Tóc khô

Trả lời:

Tôi không biết tóc mình có bóng hay không, nếu bóng thì tóc khô và xoăn. Nếu tóc tôi xoăn và xù xì từ khi tôi còn nhỏ là do di truyền. Nếu những năm gần đây tóc tôi không bị như vậy thì có thể do đi nắng nhiều. Ở độ tuổi của bạn, nhiều khả năng tóc bạn bị lộ ra ngoài do vui chơi, đi ngoài nắng đội mũ nón, lâu dần khiến tóc bạn ngày một xấu đi, trở nên khô, xoăn, rối và dễ gãy rụng. Ngoài ra, việc gội đầu thường xuyên bằng xà phòng có tính kiềm hoặc sử dụng quá nhiều thuốc nhuộm tóc sẽ làm khô tóc và có thể khiến tóc bị hư tổn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần sử dụng các nguyên liệu phong phú. Kem dưỡng ẩm được áp dụng cho tóc. Sử dụng hai thìa dầu dừa hoặc dầu ô liu trên lược và chải tóc từ chân đến ngọn tóc. Xoa tóc nhiều lần để loại bỏ dầu, và để trong vòng 30 – 40 phút cho tóc hấp thụ. Sau đó gội sạch bằng dầu gội dành cho tóc khô. Để phục hồi tóc đẹp, em không vội vàng mà cần kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần / tuần để tóc dần bóng mượt.

Khi ăn phải chú ý các thức ăn giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A (có trong dầu cá), sữa, bơ, trứng, gan, gấc, cà rốt, cà chua, bí đỏ, đu đủ chín …) .

Tiến sĩ Feng Huanwen, tạp chí “Sức khỏe và Bệnh tật”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *