Làm thế nào để sửa thông tin thẻ ID của bạn?

Trần Minh

Trả lời:

Theo Điều 5 Nghị định Chính phủ số 158/2005 / ND-CP ngày 27 tháng 12 năm 2005 về Đăng ký và Quản lý Quốc tịch, hành vi sinh sản của mọi người là quốc tịch . Tất cả các tài liệu và tài liệu cá nhân, nội dung của chúng phải được đánh dấu bằng tên đầy đủ, tên đệm, ngày sinh, giới tính, chủng tộc, quốc tịch, quê hương, mối quan hệ cha mẹ và con cái phải đáp ứng giấy khai sinh của người.

Theo quy định tại Điều 5 Nghị định Chính phủ số 05/1999 / ND-CP (ngày 3 tháng 2 năm 1999, ND-CP) (được sửa đổi và hoàn thành trong Nghị định này) số 170/2007 / ND- CP), các trường hợp sau đây phải trải qua thủ tục thay thế thẻ ID:

a) thời hạn hiệu lực của thẻ ID;

b) thẻ ID bị hỏng và không sử dụng được;

c) thay đổi tên đầy đủ, tên đệm , Ngày, Tháng, Năm sinh;

d) Theo hướng dẫn của chính quyền trung ương, thay đổi địa điểm đăng ký thường trú trong tỉnh hoặc ngoài thành phố;

e) Thay đổi đặc điểm nhận dạng .

Về danh tính Mô tả về thứ tự thay thế và thủ tục của giấy chứng nhận được quy định tại điểm 2 và điểm 2 của Phần II của Thông báo n ° 04/1999 / TT-BCA. Vào ngày 29 tháng 4 năm 1999, Bộ Công an đã yêu cầu công dân đến đồn cảnh sát để thực hiện các thủ tục thay thế và cập nhật chứng minh thư, như sau:

– Yêu cầu nêu rõ lý do cho tình huống này. Các xã đăng ký thường trú, cảnh sát khu vực hoặc tiểu bang thay đổi hoặc cấp chứng minh thư của những người có giấy chứng nhận cư trú. Xin lưu ý rằng bạn có một bức ảnh và đóng dấu nó.

– Hiển thị sổ hộ khẩu thường trú (sổ hộ khẩu).

– Chụp ảnh.

– Phát hành mẫu tuyên bố ID bằng thẻ ID .

– In dấu vân tay theo yêu cầu .

– Nếu tên, tên đệm, tên đệm, ngày sinh thay đổi và giấy khai sinh khác nhau, bạn phải Quyết định. Các tổ chức quốc gia với thẩm quyền để thực hiện những thay đổi như vậy.

– Trả phí theo quy định.

Nếu ngày sinh, tháng, năm và ngày, tháng và năm khác nhau trên sổ đăng ký tài khoản và chứng minh thư, nếu ngày sinh được ghi rõ trong giấy khai sinh, bạn phải xuất trình giấy khai sinh để sửa mẫu đăng ký khai sinh Ngày sinh trong. Sau khi sửa xong, bạn có thể tiếp tục sửa ngày sinh, tháng và năm trên thẻ căn cước dựa trên giấy khai sinh.

Do đó, theo các quy định trên, bạn có quyền yêu cầu một tổ chức công cộng. . Bộ phận an ninh có quyền thay đổi chứng minh nhân dân và sửa ngày, tháng và năm sinh để khớp với ngày, tháng và năm được ghi trong giấy khai sinh của bạn.

Luật sư của Văn phòng Luật sư Lining Baoan, Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *