Những điều cần lưu ý khi vay vốn tại công ty tài chính

Luôn thận trọng trong việc hỏi lãi suất – thủ tục vay của công ty tài chính thường đơn giản hơn nhiều so với ngân hàng. Nhiều khách hàng thường muốn vay tiền càng sớm càng tốt mà không quan tâm đến các điều khoản hợp đồng. Anh Đông (Nguyễn Tân, Hà Đông) từng mua xe Liberty trả góp qua một công ty tài chính, anh thẳng thắn chia sẻ: “Lúc muốn mua xe nhiều quá, làm việc cũng khó. Mua nhanh, nghĩ cũng khó”. Số tiền phải trả hàng tháng không nhiều, nhưng sau này tôi nghĩ lãi suất nên gần “50%” / năm.

Để vay được tiền, nhiều khách hàng đã không chấp hành hợp đồng dù lãi cao. Lãi suất có thể biến mất. Quan .—— Vay tiền thì dễ nhưng khách hàng khó trả trước, nếu tính toán kỹ chi phí trả gốc và lãi trước hạn của cổ phiếu nào đó, nếu tiếp tục duy trì lãi suất cao và trả hàng tháng cho đến khi nào, theo chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, “Vui lòng trước khi sử dụng Lời khuyên“ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ”sẽ không bao giờ là thừa đối với mọi khách hàng.

Theo khó khăn của khách hàng, nhân viên của công ty tài chính cân nhắc mức độ nên đưa ra các điều khoản hợp đồng, nhiều trường hợp tư vấn đơn phương lãi suất, nhưng số tiền cam kết hoàn trả nhiều hơn, phải vài ngày sau khi thanh toán xong khách hàng mới nhận được chi tiết hợp đồng, thỏa thuận vì lãi suất cao hơn 60-70% / năm nên trở nên dư thừa.

Theo các chuyên gia tài chính Theo nhận định, đơn vị nào chấp nhận số lượng rủi ro cộng với điều kiện thì tiêu chuẩn tín dụng càng thấp. , lãi suất tương ứng càng cao Để đảm bảo hoàn vốn, người vay có quyền yêu cầu công ty minh bạch về mức lãi suất thỏa thuận trước khi vay.

Kiểm tra trước khi vay Ngân sách

Hàng tháng thu nhập chỉ 5-6 triệu đồng nhưng nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua xe tay ga, dùng smartphone cao cấp, chuyên viên tư vấn một công ty bảo hiểm tín dụng tiêu dùng cho biết: “Mua trả góp được nhiều khách hàng lựa chọn là cách để trang trải chi phí mua hàng. . Tuy nhiên, thực tế ít người tính toán đến độ uy tín của mình trước khi vay. “

Do đó, để tránh cạn kiệt tài chính, các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ ngân sách và tổng thu nhập hàng tháng trước khi vay. Số tiền trả nợ chỉ nên khoảng 30 – 40% tổng thu nhập hàng tháng. Nếu không, bạn rất có thể Sẽ trả nợ cũ .—— Các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến bảo hiểm và dòng chi phí liên quan

Không chỉ các công ty tài chính, nhiều ngân hàng cũng đưa số tiền bảo hiểm vào khoản vay và khấu trừ trực tiếp những người này trước khi khấu trừ. Chỉ sau khi nhận tiền, tôi mới biết, vì lý do này, giám đốc ngân hàng mới phân tích sai phạm của người cho vay, về nguyên tắc, nhân viên phải khai báo với khách hàng trước khi ký hợp đồng, tuy nhiên, theo ông, bản thân người vay thậm chí phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. hiểu tất cả các điều khoản của hợp đồng để tự bảo vệ mình

— Chỉ khi không còn sự lựa chọn nào khác

— Nếu bạn bị giam giữ và tuân theo nguyên tắc này, bạn chắc chắn sẽ tránh được rủi ro tiềm ẩn khi vay tiền từ các công ty tài chính thường có lãi suất cao. Theo các chuyên gia, bạn hãy nhớ tự kiểm tra trước khi tư vấn cho vay tín chấp, nếu thực sự không cần kíp thì bạn cũng không thể tìm được.

Tương tự , bạn chỉ nên vay một số tiền nhỏ để tiêu dùng và mua sắm (tại Úc, Không được hoàn lại và sử dụng vào mục đích khác), nếu dư nợ không cao, từ 10 đến 20 triệu đồng, việc trả nợ sẽ rất dễ dàng và được. sẽ không trở thành áp lực hàng tháng.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *