Bệnh nha chu

Trả lời:

Bệnh nha chu còn được gọi là bệnh mủ, bệnh nướu và mụn mủ. Bệnh xuất phát từ nướu răng và gây chảy máu, đỏ và kích ứng, gây khó chịu. Răng sẽ dần dần dao động theo nhiều hướng, làm gián đoạn khớp cắn. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, có mủ (áp xe răng) trên cổ, áp lực nhẹ lên mủ sẽ lan rộng, và miệng sẽ có mùi. Cuối cùng, một loạt sâu răng.

Nguyên nhân: Do vệ sinh răng miệng kém, các độc tố do vi khuẩn có trong cao răng kích thích nướu răng và vi khuẩn “bám” vào răng. , Được hưởng lợi từ đỏ và sưng ở nướu. Mảng bám răng sâu vào nướu có thể gây viêm nướu, gây ra sự tái hấp thu xương, hình thành mụn mủ, tách nướu và không còn dính vào răng. Các dây chằng và xương ổ răng bị phá hủy, tạo thành một hệ thống mủ. Răng sẽ dao động với mức độ nghiêm trọng khác nhau và cần phải được loại bỏ.

Nếu tình trạng nhẹ, vui lòng đến nha sĩ để loại bỏ cao răng trước, và sử dụng các loại thuốc đặc biệt (thuốc an thần, Xianduo …) tại chỗ. Mức trung bình có thể được xử lý như mô tả ở trên, nhưng thời gian dài hơn. Nếu nghiêm trọng, ngoài việc làm sạch cao răng, bạn cũng phải tạo vạt, nhai kẹo cao su ghép mô liên kết, ghép xương san hô Bio-Crorail. Ngoài ra, phải sử dụng kháng sinh amoxicillin, lovamicin và bàn chải đánh răng, thuốc bôi (như arthropods, nifluril, paroxetine, thymine) để ngăn ngừa bệnh này Bạn cần phải:

– Hãy cẩn thận, vệ sinh đầy đủ và có phương pháp, sử dụng chỉ nha khoa thay vì tăm.

– Ăn và uống thực phẩm chứa chất dinh dưỡng và vitamin, tránh ăn quá nóng hoặc quá lạnh.

Kiểm tra răng miệng 3 tháng một lần .

– Nếu răng bị thối, bạn phải làm răng giả để có đủ sức nhai để trám và thay thế răng bị mất.

– Không sử dụng các vật cứng có thể gây chấn thương và cắn răng.

– Phải kiểm tra và điều chỉnh độ lệch của răng.

Trịnh Công Khôi, MD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *