Đi tiểu nhiều lần

Người bình thường đi tiểu 4 đến 5 lần mỗi ngày và đi tiểu 0 đến 1 lần vào ban đêm, nếu đi tiểu thường xuyên thì gọi là tăng tiểu hoặc giữ nước tiểu.

Tăng đi tiểu. Trong nhiều trường hợp như uống quá nhiều nước, quá xúc động, mất ngủ, tiểu rắt chỉ là sinh lý bình thường của cơ thể. Đó có thể là biểu hiện của sức khỏe chung (đái tháo đường, đái tháo đường…) hoặc các cơ quan khác gần đường tiết niệu (sa thành trước âm đạo, viêm phần phụ nữ, đau bàng quang, nội tiết của vợ). Ngoài ra còn có các khối u ở vùng hạ vị (nhất là khi chèn ép vào bàng quang) như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư trực tràng… Trên thực tế, do các bệnh lý ở hệ tiết niệu, UTI là đường tăng phổ biến nhất và nhiều nhất. .Ví dụ:

– Nhiễm trùng đường tiết niệu, đặc biệt là viêm bàng quang hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu. Trong trường hợp này, ứ nước tiểu hoặc kết hợp giữ nước tiểu, tiểu máu. Nhiễm trùng đường tiết niệu thường do vi khuẩn (vi khuẩn thông thường, thường được gọi là vi khuẩn đường ruột, để xác định xem có vi khuẩn niệu hay không và xét nghiệm các tế bào bạch cầu thoái hóa trong nước tiểu) hoặc vi khuẩn cụ thể (hoặc trong trường hợp bệnh lao tiết niệu) để xác định xem Là cần thiết Kháng thể chống lao và phản ứng PCR .—— Có các chất gây kích thích bàng quang hoặc niệu đạo, chẳng hạn như sỏi bàng quang. Những người mắc bệnh này thường đi tiểu nhiều hơn vào ban ngày hơn ban đêm, bởi vì chúng ta hoạt động nhiều trong ngày và sỏi khi vận động sẽ kích thích Màng trong của cổ bàng quang to ra, từ cổ bàng quang đến lỗ sáo, tuyến tiền liệt phì đại. Hiện tượng này rất hay gặp ở người cao tuổi, tiểu khó, tần suất đi tiểu đêm nhiều, còn kèm theo hẹp niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt….

– Các bệnh do thể tích bàng quang nhỏ hơn bình thường (bệnh lý bẩm sinh hoặc mắc phải) .—— Để xác định các bệnh lý gây tăng số lần đi tiểu, bạn cần chú ý đến một số thuộc tính như tuổi, giới tính, số lần đi tiểu cộng Ngày hay đêm, số lượng và chất lượng nước tiểu (màu sắc, độ lỏng …), các triệu chứng và hội chứng khác.7907; p Như tiểu buốt, tiểu ra máu… chỉ tìm được nguyên nhân triệu chứng. Nếu bạn là nam giới từ 40 đến 50 tuổi trở lên thì nên biết điều này vì đây thường là dấu hiệu đầu tiên của bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt. Nếu bạn còn trẻ, bạn rất dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Bạn nên đi khám chuyên khoa tiết niệu để có lời khuyên tốt nhất. Số lần đi tiểu tăng không phải là triệu chứng của thận yếu.

TS Trần Văn Hinh, “Khoa học và Đời sống”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *