Ông Alan Phan: Đầu tư vào Việt Nam phải đạt 10-15% vốn chủ sở hữu thì mới đáng đồng tiền

Mua được giá tốt cho bọn trẻ có thể là một việc làm hợp lý. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ dự định nghề nghiệp tương lai của trẻ.

– Tôi định mua nhà để ở và kinh doanh. Tuy nhiên, khu vực này không đông đúc. Vì vậy, tôi có nên liều lĩnh mua nơi này? (Cáp treo biển Nguyễn Thi) -Bạn phải biết mục tiêu nào quan trọng hơn: cuộc sống hay công việc kinh doanh. Nếu việc kinh doanh là quan trọng, hãy tìm một cộng đồng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu ở thì nên tìm cho gia đình một môi trường phù hợp.

Các kênh đầu tư khác

– Thưa TS Alan Phan, ngoại trừ các kênh tiết kiệm, vàng, đô la, bất động sản, chứng khoán. , Vốn đầu tư 500 triệu đồng vào ngành nào thì đầu tư kinh doanh có lãi? Xin hãy tư vấn. (Nguyễn Văn Trí)

– Tôi muốn đáp ứng một khoản đầu tư kinh doanh khác. Đầu tư là khi bạn có tiền và muốn tạo ra lợi nhuận. Kinh doanh là một dự án phức tạp liên quan đến kỹ năng, kinh nghiệm, nguồn vốn, may mắn và thời gian của doanh nhân.

Khi tôi không biết những yếu tố cá nhân trên của doanh nhân thì rất khó trả lời chính xác. Nhưng nếu chỉ có 500 triệu đồng và kinh phí hạn hẹp, bạn hoàn toàn có thể tìm được một người mẫu phù hợp và trổ tài.

— Hiện tôi đã kết hôn và có một con trai được 16 tháng. Thu nhập hiện tại của tôi đủ để trang trải cuộc sống. Tôi thấy rằng các hình thức kinh doanh theo mạng (đa cấp) là phổ biến và thân thiện với thu nhập. Vì vậy, mong các bạn hãy cho tôi lời khuyên về kênh đầu tư này. (Cao Cú)

– Tôi không có nhiều kinh nghiệm cũng như hiểu biết về kinh doanh đa cấp. Nhưng theo tôi được biết, nhiều người đã kiếm được lợi nhuận rất nhanh từ kênh này, và ngược lại, cũng không ít người bị chính mình lừa gạt. Vì vậy, tôi đề nghị bạn, dù bạn muốn làm gì, bạn cũng cần thử nghiệm và nghiên cứu một cách bài bản. Xin ông cho biết thêm về thực trạng của kênh đầu tư này? (Hanoi Yellow River Road, 28 tuổi, Trần Anh Sơn)

– đầu tư vào ngoại hối đòi hỏi kiến ​​thức kỹ thuật và kỹ năng phân tích khá phức tạp. Những người đoán định hướng giao dịch ngoại hối có thể kiếm hàng triệu đô la mỗi năm, nhưng trong thị trường này, có rất nhiều người mất tiền. Hãy nhớ lời cảnh báo của Buffett: “Hãy từ bỏ những gì bạn không biết.”

– Xin chào, Tiến sĩ Alan Penn. Bạn có quan tâm đến tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin? Ý kiến ​​của bạn về tiền điện tử này là gì? Đây là một xu hướng mới hay một trò lừa đảo? cảm ơn ngài! (Hanoi Tongle)

Tôi nghĩ đây là một trò chơi mạo hiểm nhưng cũng rất sáng tạo trong ngành tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, tôi sẽ không động đến nó, chỉ vì tôi không hiểu nguyên tắc hoạt động và tổ chức đằng sau Bitcoin.

– Tôi có khoảng 1 tỷ đồng tiền không hoạt động, nhưng chỉ trong vòng 15-30 ngày. Bạn có thể cho mình lời khuyên về cách kiếm tiền không (trừ ngân hàng)? (Nguyễn Chí Tân, số 243, đường Bưởi, Hà Nội)

15-30 ngày là quá ngắn, và tôi không làm gì ngoại trừ những vụ tai nạn bất hợp pháp.

Sau hai giờ truyền lửa, tại tòa soạn, TS Alan Phan đã nhận được gần 600 câu hỏi của độc giả về các vấn đề đầu tư, quản lý tài chính doanh nghiệp và cá nhân. Do hạn chế về thời gian nên những câu hỏi anh chưa có cơ hội trả lời sẽ được VnExpress chuyển đến bạn đọc chuyên gia, chuyên gia tư vấn và đăng vào mục “Tiền của tôi” trên trang. Mở cửa vào ngày 6 tháng 3. -Kết thúc cuộc trò chuyện, TS Alan Phan chờ đợi sự quan tâm của độc giả VnExpress và hy vọng sẽ cung cấp những kiến ​​thức cơ bản cho các nhà quản lý, tư nhân và doanh nghiệp. Anh nói: “Tôi cảm ơn VnExpress và các độc giả hôm nay đã dành thời gian hữu ích này cho tôi. Chúc may mắn”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *