Những hiểu lầm về sơ cứu đột quỵ

Uống Thuốc Niu D-Nhiều gia đình có quá nhiều quan điểm về tác dụng kỳ diệu của quảng cáo Thuốc Anung, làm chậm thời gian đưa bệnh nhân đến bệnh viện và mất các lựa chọn điều trị. Trong thời điểm này, việc cấp cứu đột quỵ quan trọng nhất là “thời cơ”, là thời gian người bệnh được phát hiện và đưa đến cơ sở y tế trong vòng 3 đến 6 giờ sau khi đột quỵ. Bác sĩ Mai Đức Thảo, Trưởng khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Hữu nghị cho biết, nhiều bệnh nhân đột quỵ uống thuốc trước khi đến bệnh viện. bệnh viện. Những viên thuốc này sẽ khiến người bệnh mất khả năng chẩn đoán và điều trị, thay đổi dấu hiệu bệnh, gây rối loạn quá trình đông máu của cơ thể, nguy hiểm đến tính mạng trong trường hợp xuất huyết não. Ngoài ra, trong thành phần của thuốc còn có các kim loại nặng gây hại cho cơ thể người bệnh. Vào thời điểm đó, các bác sĩ đã tiếp nhận các phương pháp điều trị đột quỵ và nhiễm độc kim loại rất khó khăn và tốn kém.

Ép ngực không chuyên dụng

CPR là một biện pháp ép tim bên ngoài lồng ngực. Nó được sử dụng để ngừng tim (ngưng thở) chứ không phải cho đột quỵ. Nếu người đột quỵ không ngừng tuần hoàn thì việc sử dụng các biện pháp sơ cứu CPR cũng không cải thiện được tình trạng đột quỵ, ngược lại phải mất nhiều thời gian để đến phòng cấp cứu, có thể gây ra nhiều thương tích nặng hơn. Bác sĩ Shao, phương pháp nhấn tim ngoài lồng ngực cần có sự tư vấn của nhân viên y tế. Trong trường hợp khẩn cấp, nhân viên cấp cứu phải bắt mạch trên cổ bệnh nhân. CPR chỉ áp dụng khi mạch không đập, bệnh nhân bất tỉnh và không thở.

Tiến sĩ Shao đã kiểm tra khả năng vận động của bệnh nhân. Ảnh Ớt .

Cảm lạnh, uống thuốc hạ huyết áp

Trước khi bị đột quỵ, một số người thường cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu … Triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với các triệu chứng cảm, cao huyết áp. Vì vậy, một số người vô tư cho bệnh nhân dùng thuốc hạ huyết áp.

Theo Tiến sĩ Shao, đây không phải là phương pháp sơ cứu đúng. Cảm lạnh, dùng thuốc hạ huyết áp không đúng bệnh lý hoặc lấy máu đều có hại cho đột quỵ. Đặc biệt, huyết áp giảm đột ngột có thể gây thiếu máu não, phù não tăng đột ngột, tụt huyết áp có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Do đó, bác sĩ Thiệu đề nghị nằm nghỉ ngơi, đồng thời kêu gọi người nhà đưa đi cấp cứu ngay khi có dấu hiệu đột quỵ như mệt, liệt, tê bì chân tay, vẹo mặt, khó nói, nói lắp …— “Cách tốt nhất là chuyển bệnh nhân đến bệnh viện và gọi cấp cứu.” Không bao giờ thực hiện các biện pháp sơ cứu hoặc cho bệnh nhân uống thuốc để ngăn ngừa đột quỵ nặng hơn. “

Chile

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *