Làm sao để lấy lại tài sản mà chồng đã cho nhân tình?

Luật sư tư vấn pháp luật-Theo quy định tại Điều 33 Luật Hôn nhân và Gia đình thì tài sản chung của vợ chồng bao gồm tài sản chung của vợ chồng, thu nhập lao động, thu nhập sản xuất, kinh doanh, thu nhập tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác. Trong thời kỳ hôn nhân, trừ những trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 40 của luật này.

Tài sản chung còn bao gồm tài sản mà vợ là của chồng, tài sản chung do vợ thừa kế, tặng cho và những hàng hóa khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung. Vợ và chồng chia sẻ hàng hóa chung, được dùng để đáp ứng nhu cầu gia đình và thực hiện nghĩa vụ chung của họ. – Đoạn đầu Điều 29 của Luật này quy định vợ, chồng có quyền và nghĩa vụ ngang nhau trong việc tạo ra, chiếm hữu, sử dụng và định đoạt của cải chung. Không phân biệt lao động giúp việc gia đình và lao động hưởng lương. Ngoài ra, Điều 35 khoản 1 luật này còn quy định việc sử dụng, sử dụng, định đoạt tài sản chung do vợ chồng thỏa thuận.

Theo quy định trên, vợ, chồng có quyền cư trú bình đẳng, được sở hữu, sử dụng, định đoạt hàng hóa thông thường theo nguyên tắc của thỏa thuận. Do đó, việc chồng bạn tự ý dùng tài sản chung của vợ chồng để cấp dưỡng, mua bán tài sản cho bên thứ ba là không những trái pháp luật mà còn trái đạo đức xã hội. Bạn có quyền khởi kiện yêu cầu tòa án người có thẩm quyền xem xét và tuyên bố giao dịch tặng cho vô hiệu.

Theo quy định tại Điều 6 Luật Tố tụng dân sự, những người có liên quan có quyền và nghĩa vụ khởi kiện. sáng kiến. Thu thập bằng chứng và giao cho tòa án, và chứng minh rằng khiếu nại của bạn là hợp pháp và hợp pháp. Do đó, bạn phải chứng minh được việc chồng bạn đã dùng tài sản chung của mình để chuyển nhượng cho người khác.

Nếu bạn không thể thu thập bằng chứng, bạn có thể yêu cầu tòa án trả lại. Tuy nhiên, tòa án chỉ thu thập và xác minh chứng cứ trong những trường hợp được quy định trong bộ luật này.

Luật sư tại Công ty Luật Wu Tianrong Baoan tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *