Bạn sẽ bị trừng phạt nếu bạn không chăm sóc chồng ốm?

Chồng ốm nặng mà vợ bỏ bê không chăm sóc thì có bị xử phạt không? Nếu ly hôn mà không hạnh phúc thì sẽ phân chia ra sao? – Luật sư tư vấn pháp luật – Theo quy định tại Điều 19 Khoản 1 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, vợ chồng có nghĩa vụ yêu thương nhau, tôn trọng nhau, quan tâm, giúp đỡ nhau; chia sẻ, trong sạch.

Bạn ốm nặng, vợ bỏ bê chăm sóc bạn, xâm phạm tình cảm vợ chồng, vi phạm luật hôn nhân và gia đình. — Theo quy định tại Điều b Khoản 1, Nghị định số 167/2013 / Điều 50 Khoản 2 NĐ-CP thì vợ bạn có thể bị phạt tiền từ 15.000 đến 2 triệu đồng về hành vi chểnh mảng chăm sóc gia đình. Người già yếu, tàn tật, phụ nữ có thai và đang cho con bú. Nếu bạn yêu cầu, người vợ có nghĩa vụ xin lỗi bạn công khai.

Theo quy định tại Điều 59 Khoản 2 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014, trong trường hợp ly hôn, tài sản chung của vợ chồng được chia thành hai phần: hai. Tuy nhiên, điều này là cần thiết do các yếu tố sau:

– hoàn cảnh gia đình và hoàn cảnh của vợ, chồng .—— Thuộc tính đóng góp của vợ chồng vào công cuộc kiến ​​tạo, duy trì và phát triển chung. Công việc của hai vợ chồng trong gia đình được coi là thu nhập.

– Bảo vệ lợi ích hợp pháp của hai bên trong sản xuất, hoạt động và nghề nghiệp để hai bên tiếp tục làm việc. Tạo thu nhập .—— Việc sơ suất của một trong hai bên vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng.

– Nếu bạn ốm nặng mà vợ bỏ mặc không chăm sóc bạn là nguyên nhân dẫn đến việc thường xuyên giành giật nhau thì việc ly hôn có thể coi là lỗi của vợ bạn vì đã vi phạm quyền và nghĩa vụ của mình. Cô ấy sẽ ít hơn so với hàng hóa thông thường mà bạn được hưởng.

Luật sư, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *