Cẩn thận khi trẻ em sử dụng thuốc chống côn trùng

Các sản phẩm chống muỗi cho trẻ em trên thị trường hiện nay bao gồm thuốc xịt, kem, tinh dầu, sáp lăn, và các dụng cụ hỗ trợ dưới dạng vòng đeo tay, miếng dán và các dụng cụ hỗ trợ khác. Hầu hết các sản phẩm đều có xuất xứ từ nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và quảng cáo chiết xuất từ ​​thiên nhiên: tinh dầu tràm, sả, chanh, khuynh diệp … – TS.Ngô Minh Vinh, GS. Da liễu, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, không phải loại thuốc đuổi muỗi nào cũng có hiệu quả như mong đợi. Một số sản phẩm chưa được kiểm tra về thành phần, tác dụng và độ hư hại.

Đặc biệt, các loại kem chống muỗi có thể chứa các chất hóa học có thể làm tổn thương da trẻ. Vì da còn nhỏ nên các tổn thương trên da thường nghiêm trọng hơn người lớn như loét da, bội nhiễm vi khuẩn, teo da, sẹo nặng.

BS Vinh cho biết, các vitamin trong tinh dầu có thể gây khó thở khi các chất có trong đa dạng hoạt động, khi nồng độ cao hấp thụ vào máu có thể gây ức chế thần kinh. Mức độ nặng có thể dẫn đến suy tim và tử vong. Các loại tinh dầu như tràm, sả, chanh cần được chiết xuất với độ hòa tan phù hợp, đúng quy trình để phát huy tác dụng của các biện pháp chống muỗi. Trầm hương thường có thể sử dụng trong khoảng 1,5 đến 2 giờ.

Vòng đeo tay và miếng dán nhỏ. Trẻ em có thể nhầm tưởng rằng đồ chơi nên được cắn, nhai hoặc nuốt. “Nguy cơ bị thương tùy thuộc vào loại hoạt chất có liên quan đến trẻ như bỏng, loét niêm mạc miệng và đường tiêu hóa. Cha mẹ sau đó súc miệng, uống nhiều nước, sau đó đưa trẻ đến trung tâm y tế gần nhất. ”, Ông Vinh nói.

Các sản phẩm kem chống muỗi dành cho trẻ em được quảng cáo có chiết xuất từ ​​thiên nhiên, như dầu hồ đào, sả, chanh, khuynh diệp … sẽ không ảnh hưởng đến da trẻ. Ảnh: Cẩm Anh

Cha mẹ nên hạn chế. Bác sĩ Vinh cho rằng việc lạm dụng kem chống muỗi có thể tránh được bệnh tật cho trẻ, nhưng ông cho rằng khi cần thiết, do đi lại xa lạ, ở bụi rậm, rừng rậm, đi du lịch ở Trung Quốc, sinh sống trong khu vực sốt xuất huyết … mọi người cần chú ý:

Trẻ em dưới 6 tháng không được sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, hầu hết các loại thuốc chống côn trùng chỉ dành cho trẻ trên 4 tuổi.

-Chọn kem chống muỗi có rõ nguồn gốc phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Tốt nhất nên mua ở hiệu thuốc uy tín để được bác sĩ, dược sĩ tư vấn kiến ​​thức chuyên môn .—— Cha mẹ hạn chế bôi kem lên da của trẻ, nhất là vùng gần miệng, phải bôi vào quần áo của trẻ. hoặc giường. Khi sử dụng thuốc xịt này, hãy cẩn thận để tránh dây vào mắt. es, mũi, miệng.

– Không bao giờ xịt lên vùng da hở như vết thương và vết muỗi đốt.

Cẩm Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *