Mẹ nên ăn gì để nhiều sữa?

Mẹ không cho bé uống nước vì lo lắng uống nước nhiều sẽ làm giảm dinh dưỡng. Bác sĩ cho em hỏi thức ăn nào giúp sữa mẹ là thức ăn giàu dinh dưỡng nhất và giàu sữa nhất. Theo mình biết thì đầu tháng thứ 2 bé sẽ tăng cường bú mẹ, khi tăng cân thì bé sẽ đòi bú nhiều hơn. Tôi có thể cho con bú sữa mẹ không? Tôi có nên uống sữa công thức vào ban đêm không? (Trangntd)

Trả lời:

Bé tăng cân quá tốt, mới hai tuần đã tăng cân bằng bé 1 tháng nên sữa về rất tốt, không có lý do để cung cấp cho trẻ bất kỳ sữa bột công thức. Trong 6 tháng đầu bú mẹ hoàn toàn, dù thời tiết nào trẻ cũng có thể bú mẹ tự do theo nhu cầu. Khi cho trẻ bú mẹ hoàn toàn, không cần uống thêm nước.

Về việc cho trẻ ăn, nên cho trẻ ăn tự do những món trẻ thích, trừ rượu và gia vị cay. Đừng bỏ cuộc, ăn các loại tôm, cua, cá, các loại rau, củ, quả là cách ăn tốt nhất, vừa cung cấp đủ dinh dưỡng cho mẹ vừa nâng cao chất lượng sữa. Tuy nhiên, uống nhiều nước, chế độ ăn giàu đạm, chất béo và rau củ quả sẽ cải thiện chất lượng sữa mẹ.

Muốn nhiều sữa thì lượng sữa tiết ra càng nhiều, nên uống đều đặn 2-3 cữ sữa mỗi ngày, ngoài bữa chính ăn thêm 2 bát cháo. Bữa ăn nên tiêu thụ đủ 4 loại thức ăn (chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất) và uống từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Tư vấn, Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *