Làm thế nào để giảm mỡ?

Trả lời: Trong điều trị béo phì, chỉ trong một số trường hợp, việc sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật là bắt buộc, và phải tuân theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ. Hiện tại, chỉ có hai loại thuốc được xác định là errlistat và sibutramine.

Orlistat là một chất ức chế lipase. Trong ruột, orlistat liên kết với lipase trong nước tụy, do đó ức chế quá trình thủy phân chất béo trong thức ăn. Chất béo thủy phân sẽ được bài tiết qua phân, do đó làm giảm lượng calo do chất béo cung cấp, dẫn đến giảm cân.

Sibutramine sẽ làm tăng chứng chán ăn, tăng tốc độ trao đổi chất và tăng tiêu thụ năng lượng cũng sẽ gây giảm cân. Các loại thuốc trên được coi là hữu ích cho các biện pháp khác và thường chỉ được sử dụng cho người lớn (Châu Âu và Mỹ) với chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 27 trở lên, hoặc người lớn từ 25 trở lên. Có những yếu tố rủi ro khác ở châu Á, hoặc những người có chỉ số BMI từ 30 trở lên. Không sử dụng các loại thuốc này cho trẻ em và thanh thiếu niên béo phì, đặc biệt là trẻ em dưới 18 tuổi, vì tính an toàn và hiệu quả của thuốc không được xác định.

Hoạt động của những người béo phì (như bỏ qua dạ dày) để định hình dạ dày và thắt chặt dạ dày …) được thiết kế để giảm tiêu thụ thực phẩm và do đó giảm cân. Chỉ khi các phương pháp điều trị khác không thể kích hoạt BMI. Những người bằng hoặc lớn hơn 40 nhưng có các yếu tố rủi ro khác. – Hiện tại, bạn có chỉ số khối cơ thể dưới 30 và không có vấn đề gì về sức khỏe. Bạn nên luôn luôn thực hiện các biện pháp: hạn chế lượng calo trong chế độ ăn uống, tập thể dục và thực hiện các hành động trị liệu phù hợp để giảm cân. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Kết quả kiểm tra và xét nghiệm sẽ cung cấp cơ sở khoa học cho các bác sĩ quyết định có nên dùng thuốc hay không.

(Sức khỏe và cuộc sống)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *