Mỡ trong máu nên ăn gì?

Trả lời:

“Rối loạn mỡ máu” là từ thường được mọi người sử dụng, y học gọi là rối loạn mỡ máu. Biểu hiện thường thấy là tăng cholesterol và triglycerid. Bệnh nhân nên chuẩn bị những chế phẩm sau trong quá trình điều trị:

– Ăn không có chất béo: Không uống sữa không bão hòa, sô cô la, ca cao, thịt cổ, lòng đỏ trứng và cá béo (cá hồi, cá trích, cá thu, cá ngừ). Không sử dụng mỡ động vật, thịt lợn, thịt cừu, vịt, gà tây và ngỗng. Khi chế biến thực phẩm, hãy sử dụng các loại dầu giàu axit béo không bão hòa, chẳng hạn như ngô, hướng dương hoặc dầu ô liu. Đồng thời, người bệnh nên sử dụng thuốc hạ mỡ máu theo hướng dẫn của bác sĩ.

– Đối với chất béo, chế độ ăn phải giảm năng lượng. Tuy nhiên, hàm lượng protein trong khẩu phần không được thấp hơn 1 g / kg trọng lượng cơ thể lý tưởng. Tránh uống rượu. Chế độ ăn uống, dinh dưỡng là một trong những phương pháp điều trị quan trọng đối với bệnh nhân rối loạn mỡ máu, béo phì. Hormone tuyến giáp không nên được sử dụng cho mục đích giảm cân. Khi giảm được cân nặng đến mức cho phép, bệnh nhân có thể ăn nhiều hơn, nhưng phải theo dõi cân nặng thường xuyên.

BS Tạ Mạnh Cường, “Sức khỏe và Đời sống”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *