Thuốc lá hủy hoại cuộc đời của một người từ khi còn nhỏ

Bác sĩ Trọng Hoàng Việt thuộc Khoa Phụ sản, Bệnh viện Tucker County cho biết hút thuốc lá và mang thai “không thể cùng tồn tại”. Thuốc lá chứa nhiều hóa chất nguy hiểm, bao gồm nicotine, carbon monoxide và hắc ín, có thể ảnh hưởng đến thai kỳ.

Mang thai ngoài tử cung

Nicotine có thể làm co vòi trứng. Những cơn co thắt này ngăn cản trứng đã thụ tinh (phôi thai) di chuyển theo hướng chính xác trong tử cung. Kết quả là mang thai ngoài tử cung trong ống dẫn trứng hoặc ổ bụng. Trong trường hợp này, phôi thai phải được loại bỏ để tránh những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ.

Sảy thai và thai chết lưu-Sảy thai và thai chết lưu thường xảy ra trong vòng ba tháng. Đôi khi chúng xảy ra sau 20 tuần của thai kỳ. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), hút thuốc làm tăng nguy cơ sẩy thai và thai chết lưu. Các hóa chất nguy hiểm trong thuốc lá thường là lý do chính.

Nhau non

Nhau thai là một cấu trúc quan trọng trong thời kỳ mang thai, có thể cung cấp dinh dưỡng và oxy cho thai nhi. Hút thuốc là yếu tố nguy cơ chính của nhiều biến chứng liên quan đến nhau thai. Lão hóa nhau thai sớm đề cập đến trạng thái mà nhau thai bị tách khỏi tử cung trước khi nó đủ thai để chào đời. Các biến chứng có thể gây chảy máu nghiêm trọng và có khả năng gây tử vong ở phụ nữ mang thai và thai nhi. Không có phẫu thuật hoặc điều trị. Việc can thiệp sản khoa kịp thời sẽ giúp tăng tỷ lệ sống sót của mẹ và bé.

Nhau thai lan ra phía trước

Hút thuốc cũng là một yếu tố nguy cơ đối với Nhân Mã. Khi mang thai, nhau thai thường phát triển trên đỉnh tử cung. Điều này giúp mở cổ tử cung và em bé sẽ được sinh ra một cách suôn sẻ qua ngả âm đạo. Nhau bong non là tình trạng nhau thai che lấp một phần hoặc toàn bộ các lỗ trong cổ tử cung, gây cản trở quá trình sinh thường mà phải mổ lấy thai. Một trong những vấn đề thường gặp ở người tiền đạo là chảy máu, nếu lượng máu ra nhiều sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng và cung cấp oxy cho thai nhi.

Sinh non

Các bác sĩ Việt Nam của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, hút thuốc khi mang thai có thể dẫn đến sinh non. Có nhiều nguy cơ sức khỏe liên quan đến sinh non, bao gồm: giảm cân, chậm lớn, thính giác hoặc thị lực và thậm chí tử vong. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, phụ nữ bỏ thuốc lá. Trước khi mang thai và mang thai giúp giảm nguy cơ sinh con nhẹ cân.-Dị tật bẩm sinh-Các loại bệnh phổ biến nhất liên quan đến trẻ sơ sinh có mẹ hút thuốc trong thời kỳ mang thai là bệnh tim bẩm sinh và dị tật cấu trúc tim. Nứt thuốc lá và nứt đầu ti cũng là những biến chứng thai nhi do khói thuốc lá gây ra. Vì chúng làm giảm khả năng thụ thai. Ngay cả trong tam cá nguyệt đầu tiên, hút thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Các bác sĩ nam khoa Việt Nam dẫn lời Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ cho biết những người hút thuốc (cả nam và nữ) có số vấn đề sinh nở cao gấp đôi người không hút thuốc. Việt Nam cho biết: “Bỏ thuốc lá là cách duy nhất để tránh các biến chứng thai kỳ do khói thuốc gây ra”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *