Rửa mũi cho trẻ đúng cách

Bác sĩ Nguyễn Thanh Sang, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, hút mũi giúp trẻ bú hoặc ngủ thoải mái hơn nhưng nếu thực hiện không đúng cách trẻ có thể cảm thấy đau. Ngạt và các biến chứng. “Đặc biệt trẻ sơ sinh có thể bị bất ngờ, qua tác dụng của nước rửa mũi, trẻ dễ bị ngạt nước muối, gây nhũn não, ngưng thở, thiếu oxy, nếu không được cấp cứu đúng cách, cháu bé có thể tử vong”. Anh Sang chỉ rõ: “Sau 4 phút thiếu oxy. “Ngày 12/1, một bé trai 2,5 tháng tuổi ở Bắc Giang đã tắt thở do ngạt nước, lúc đó người nhà dùng bơm kim tiêm để bơm nước muối sinh lý. Rất may gia đình đã nhanh chóng sơ cứu cho bé trước khi đưa đi cấp cứu. Phòng Hồi sức cấp cứu.

BS Sang cho biết trước khi rửa mũi, gia đình cho trẻ nằm ngửa, hơi ngửa đầu ra sau, có thể kê một chiếc gối nhỏ kê sau gáy rồi nhỏ 2 đến 3 giọt. nhỏ nước muối sinh lý hoặc Xịt 1 hoặc 2 lần (nếu xịt) vào một bên lỗ mũi trong 30 – 40 giây, sau đó nghiêng trẻ sang bên phải, nhỏ mũi, hoặc dùng cốc hút mũi và nước muối sinh lý, sau đó lau nước mũi bằng khăn giấy. nt có thể tự pha sinh lý Nước muối để vệ sinh cho con nhưng cũng chỉ để được 1-2 ngày là có muối mới.

Cách pha nước muối như sau: đun sôi 200 1 ml nước, thêm 1/4 thìa muối và trộn đều, để nguội đến nhiệt độ phòng rồi cho vào lọ hoặc bình xịt sạch, bác sĩ Sang khuyến nghị: “Chỉ nên rửa mũi cho trẻ 3-4 lần. ngày và không nên lạm dụng vì sẽ làm khô và xước khoang mũi của trẻ. “Khi trẻ bị sổ mũi, bác sĩ sẽ chẩn đoán viêm mũi họng do virus hoặc cảm lạnh. Trong 2-3 ngày đầu, nước mũi sẽ trắng và nhiều, càng về sau nước mũi càng đặc và có thể Chuyển sang màu xanh.

“Đây không phải là dấu hiệu nặng hơn của bệnh, cha mẹ không nên quá lo lắng. Sức khỏe của em bé nên được theo dõi khi nó xấu đi. Bác sĩ Sang chia sẻ, sốt cao hơn có, thở mệt hoặc các biểu hiện bất thường khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *