Đề nghị sát hạch 3.200 nhân viên sân bay Nội Bài

Sáng 2/2, ông Du Tuha, Quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội đã gửi đề xuất lên Bộ Y tế. Cảng chỉ định 16 nhân viên là F1 vì họ đã kết nối với hành khách F0 ở Nhật Bản và nhân viên bảo vệ “bệnh nhân 1553” tại sân bay Fandan qua sân bay Nội Bài. Ngoài ra, hàng trăm nhân viên F2 đang kiểm dịch tại nơi ở. Ảnh: Bá Đô .

Ông Hà cho rằng việc triển khai thử nghiệm nCoV cho nhân viên sân bay là rất cần thiết và cấp bách, có thể trấn an tinh thần và đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại trên cả nước. Ông Hà cho biết: “Cơ quan y tế chưa trả lời yêu cầu này.” Kể từ ngày 28/1, Cảng hàng không Nội Bài đã yêu cầu tất cả nhân viên phải đeo khẩu trang tại nơi làm việc để cách ly. Nhân viên vận chuyển ở các khu vực lưu hành dịch bệnh đang ở nhà để cung cấp sự bảo vệ cần thiết cho những người phục vụ hành khách trực tiếp. Cảng hàng không vẫn bố trí lại các chuyến bay để đảm bảo khoảng cách giữa hành khách, khu vực lên máy bay, kiểm tra an ninh, phòng chờ, cửa ra tàu bay; bộ đàm thường xuyên khuyến cáo hành khách khai báo bệnh án, đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước khử trùng 30 phút / lần. Các tấm chắn sóng đã được lắp đặt tại các quầy làm thủ tục hàng không.

Hành khách phải nhận báo cáo y tế, kiểm tra nhiệt độ cơ thể và đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay. Một số hãng hàng không đã bắt đầu giữ hành khách tránh xa khu vực lên máy bay và đã lắp đặt thảm phun khử trùng để hành khách có thể qua cổng.

Từ ngày 28/1 đến sáng ngày 2/2, Bộ Y tế ghi nhận 277 trường hợp nhiễm khuẩn cộng đồng tại 10 tỉnh, thành phố: Hải Dương (207), Quảng Ninh (33), Hà Nội (20), Gia Lai ( 6), Bắc Ninh (3). ), Bình Dương (2), Hòa Bình (2), Bá Giang (Bắc Giang), TP Hồ Chí Minh (TP HCM), Hải Phòng (Hải Phòng), mỗi lớp một suất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *