Bí quyết để có đôi mắt đẹp và khỏe

Ảnh minh họa: Tiếng Việt.

Các chuyên gia trên trang Bodyandsoul đưa ra 7 lời khuyên sau để có đôi mắt khỏe và đẹp:

1. Ăn nhiều rau xanh-chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin có thể giúp bảo vệ mắt, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Để bảo vệ đôi mắt của bạn, hãy thêm cải xoăn, rau bina, củ cải, cải thảo, rau diếp, bông cải xanh, bí ngô vào chế độ ăn uống của bạn ngay hôm nay …

2. Omega-3 giúp tăng cường hiệu quả

Khảo sát của OPSM cho thấy Gần một nửa số dân số thế giới không tiêu thụ đủ dầu cá. Bộ Y tế Úc khuyến cáo mọi người nên ăn 2-3 khẩu phần cá mỗi tuần như cá hồi, cá thu … Chế độ ăn giàu axit béo omega-3 này có thể giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng và khô mắt.

4. Bỏ thuốc lá

Những người hút thuốc có nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng cao gấp bốn lần so với những người không hút thuốc. Hoặc đã hút thuốc. Do đó, hãy ngừng hút thuốc lá để bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” của mình.

5. Ngủ đủ giấc

Trong khi ngủ, mắt có khả năng tái tạo và chữa lành. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ thường gây khô mắt. Cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách thiết lập thói quen ngủ đúng giờ, giảm ăn các chất kích thích (đặc biệt là caffeine) và không vận động trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ.

6. Đeo kính vào. Cung cấp sự bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời-tia UVA có thể xâm nhập vào mắt và gây ra bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Nếu bạn không đeo kính râm, mắt bạn sẽ bị trợn lên, để lại nếp nhăn quanh mắt. Các chuyên gia khuyến nghị mọi người nên đeo kính râm có nhãn CE và đội mũ rộng vành khi ra nắng để bảo vệ mắt, sẽ giúp ngăn chặn khoảng 50% tia cực tím.

7. Điều chỉnh bàn làm việc – Để tránh mỏi mắt và mỏi mắt, hãy để cánh tay của màn hình máy tính cách xa mặt. Ngoài ra, bạn cần giảm độ sáng để dịu mắt và không ngồi trước màn hình máy tính quá hai giờ.

Thi Tran

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *