Ai là bị cáo và anh ta thế nào?

Trả lời: 1. Theo Điều 34 của Luật Tố tụng hình sự Việt Nam, bị cáo là người bị buộc tội phạm tội hình sự. Những người này là các bị cáo khi tòa án quyết định đưa họ ra công lý sau khi điều tra và truy tố.

2. Theo Điều 70 của Luật này, trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử, nghi phạm hình sự và bị cáo có thể bị giam giữ. Việc giam giữ được áp dụng cho các tình huống sau:

– Nghi phạm và bị cáo đã phạm tội đặc biệt nghiêm trọng và tội phạm rất nghiêm trọng;

– Nghi phạm hình sự và bị cáo đã phạm tội nghiêm trọng mà hình phạt không theo quy định của Luật Hình sự Theo cách đó, hình phạt tù hơn hai năm được áp dụng, và có bằng chứng cho thấy người đó có thể trốn thoát hoặc cản trở việc điều tra, truy tố, quyết định hoặc có thể điều tra hành vi phạm tội.

Nghi phạm và bị cáo chưa bị giam giữ sẽ phải chịu một trong những biện pháp can ngăn khác, như cấm cư trú, bảo lãnh hoặc ký gửi tiền hoặc hàng hóa để bảo lãnh.

3. Các bị cáo Phạm Sĩ Chiến, Trần Mai Hạnh và Bùi Quốc Huy không bị giam giữ, nên họ vẫn mặc quần áo giản dị. Nếu họ bị kết án bởi một tòa án và bị kết án tù có thời hạn và họ phải chấp hành án phạt, họ nên mặc quần áo tù.

Luật sư Phan Thanh Bình Hồng Hồng Luật sư số 8 Đinh Engang, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *