Đất không có sổ đỏ sẽ luôn có giấy phép xây dựng

Từ thông tin anh cung cấp, chúng tôi được biết vợ chồng anh muốn xin giấy phép xây dựng tại Hà Nội. Do đó, việc xin giấy phép xây dựng của gia đình anh phải tuân theo các quy định của Quyết định số 04/2010 / QĐ-Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành ngày 20 tháng 1 năm 2010 về việc cấp giấy phép xây dựng trong thành phố. -Để có được giấy phép xây dựng từ cơ quan có thẩm quyền, trước tiên anh ta phải chuẩn bị đơn xin giấy phép xây dựng. Bộ tài liệu này bao gồm:

1. Đơn xin giấy phép xây dựng (được đề xuất theo Mẫu 1 của Phụ lục II của quy định này) 2. Quyền sử dụng bản sao có chứng thực của một trong những tài liệu liên quan đến quyền sở hữu nhà và đất … 3. Hai Một bộ tài liệu thiết kế kiến ​​trúc. Lô đất đã được gia đình anh sử dụng đều đặn, nhưng không có giấy chứng nhận sử dụng đất, và vợ chồng anh không có tài liệu cần thiết nào khác. Luật đất đai chứng minh quyền sử dụng đất. Do đó, để hoàn thành đơn xin giấy phép xây dựng, anh ta phải đến ủy ban nhân dân giáo xứ nơi có đất và yêu cầu ủy ban nhân dân giáo xứ xác nhận hai điểm sau (với giấy chứng nhận của ủy ban nhân dân giáo xứ):

– Gia đình bạn không tuân thủ các quy định n ° 04/2010 / Các tài liệu được liệt kê tại Điều 12 Điều 12 của Quy định về sử dụng kết hợp QĐ-cũ. – Hiện tại gia đình ông không có các tài liệu trên. Theo kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, đất sẽ được sử dụng ổn định trước ngày 1 tháng 7 năm 2004 mà không có tranh chấp.

Khi ủy ban giáo xứ người dân xác nhận En với thông tin trên và thông qua xác minh của ủy ban nhân dân quận huyện, bạn phải nộp cho Văn phòng điều hành ủy ban nhân dân quận Hedong để xin giấy phép xây dựng.

Sau khi nhận được các tài liệu cho giấy phép xây dựng, Ủy ban nhân dân huyện Hedong đã kiểm tra các lĩnh vực và kiểm tra hồ sơ. Nếu yêu cầu không đầy đủ, trong vòng tối đa 7 ngày làm việc (kể từ ngày nhận được yêu cầu), người nhận sẽ thông báo cho gia đình về yêu cầu bằng văn bản để được bồi thường thêm. Tài liệu điều chỉnh .

Ngôi nhà mà gia đình anh dự định xây là một ngôi nhà riêng, vì vậy theo Quyết định 04/2010 / QĐ-PPC, thời hạn cấp giấy phép nhà là bằng không. Hơn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tài liệu đầy đủ và hợp lệ.

Do đó, để đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho việc cải thiện điều kiện nhà ở của người dân, Ủy ban Nhân dân Hà Nội không thực hiện nghĩa vụ xây dựng khu đất. s công việc. “Sổ đỏ” (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) được sử dụng như một điều kiện để được phép.

Luật sư Trương Anh Từ, Luật sư True Anh Từ-Hà Nội Hiệp hội LS Địa chỉ: 260 Xa Đàn (Tân Kim Liên) -Dong Đà-Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *