10 câu hỏi thường gặp về giun

1. Nhiễm giun có phải là bệnh nghiêm trọng?

Theo phó chủ tịch. Bác sĩ Bùi Vũ Huy của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tin rằng giun không phải là bệnh nguy hiểm, chủ yếu là do thói quen ăn uống và uống rượu kém. Nhiễm ký sinh trùng thường không rõ ràng như các bệnh cấp tính cần được chăm sóc khẩn cấp ngay lập tức. Tuy nhiên, các bệnh lâu dài có thể gây còi cọc, suy dinh dưỡng, chậm phát triển ở trẻ hoặc tắc nghẽn đường ruột ở người lớn và thiếu chất ở người lớn. Ăn mắt, ăn não “. Tuy nhiên, nó chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ và nó có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm.

Lấy mẫu máu của bé để phát hiện giun.

2. Giun, hiệu suất của giun?

Khi bị nhiễm giun, cơ thể thường bị đau bụng, tiêu chảy, ngứa, nôn và buồn nôn. Các đốm, nếu không được phát hiện sớm, có thể xâm nhập vào mắt và não, gây ra các biến chứng nghiêm trọng hoặc tử vong.

Trẻ em bị giun thường bị chán ăn. Bệnh, chậm phát triển, loạn sản, thiếu máu, chậm phát triển, tóc mỏng, gây “đau dạ dày, teo”. Phụ nữ mang thai có thể bị suy dinh dưỡng, thiếu sắt, bệnh gan, phổi … Người già có sức khỏe kém, Nếu nhiễm giun có thể gây ra tình trạng suy nhược nghiêm trọng.

3. Làm thế nào để lây lan giun?

Giun lây lan chủ yếu qua đường tiêu hóa. Trẻ em thường mút tay, bò trên sàn nhà hoặc cầm đồ vật. Ngoài ra, Thói quen không ăn thức ăn chín và uống nước không đun sôi sẽ khiến giun và giun băng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

Khi một thành viên trong gia đình bị bệnh, những người khác cũng dễ dàng bị nhiễm bệnh.

4. Khi nào tôi nên kiểm tra giun?

Không giống như các bệnh cấp tính, nhiễm giun là bệnh mạn tính có thể được kiểm tra khi các triệu chứng sớm như chóng mặt, buồn nôn hoặc kiểm tra xảy ra. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên được kiểm tra. Bước đầu tiên của vụ án. Theo các bác sĩ, trẻ có kết quả dương tính sẽ được yêu cầu làm các xét nghiệm khác để xác định nhiễm sán là gì hoặc bạn có mắc các bệnh khác không? Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, trẻ sẽ được chấp nhận tại nhà. Điều trị hoặc nhập viện. Đặc biệt đối với các biến chứng tắc ruột, suy giảm thị lực và mệt mỏi do đột quỵ đường ruột, sẽ có kế hoạch điều trị riêng.

5. Cách điều trị giun?

Có hai loại lợn nhận dạng? Phương pháp phát hiện nhiễm cúm: kháng thể và kháng nguyên. Tuy nhiên, không loại xét nghiệm nào có thể xác định thời gian nhiễm bệnh.

Theo dữ liệu của Cục Y tế Dự phòng Bộ Y tế, hiện tại, chương trình điều trị sán dây có thể bị giết sau một ngày dùng thuốc. Sán trưởng thành. Việc điều trị aria trước và sau mất nhiều thời gian hơn, thường là hai tuần và có thể kéo dài 4 đến 5 tập, mỗi đợt kéo dài 21 ngày. Những người bị nhiễm ấu trùng sán dây phải trải qua quét CT và chụp cộng hưởng từ để Phát hiện các tổn thương.

Sau khi tẩy giun, vệ sinh cá nhân, vệ sinh thực phẩm và các biện pháp môi trường sống cần được thực hiện để ngăn ngừa tái nhiễm. Ở Trung Quốc, giun thường gây ô nhiễm môi trường, là cơ sở để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái nhiễm giun. Cá nhân cần điều trị tẩy giun định kỳ.

6. Lựa chọn và sử dụng các nguyên tắc khử trùng giun?

Đối với trẻ em, tẩy giun định kỳ chỉ nên được bắt đầu khi trẻ từ 24 tháng tuổi trở lên, không phải 2 Trẻ em dưới độ tuổi sử dụng thuốc chống giun. Thuốc này không được sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú. Nếu bạn nghĩ cần thiết, bác sĩ có thể kê toa thuốc chống giun cho phụ nữ một cách an toàn.

Thuốc chống côn trùng có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định, chẳng hạn như nhức đầu, chóng mặt, các vấn đề về tiêu hóa, đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy thoáng qua, những triệu chứng này thường nhẹ. , Tự mình bước đi. Trong một số ít trường hợp, trẻ có thể xuất hiện các triệu chứng như dị ứng, phát ban, ngứa và nổi mề đay. Lúc này, cha mẹ nên đưa con đến bác sĩ để được tư vấn về cách điều trị thích hợp.

Hiện tại, thuốc có thể được dùng trong bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn mà không cần nhịn ăn, ăn kiêng hoặc uống thuốc xổ. Các gia đình nên xây dựng kế hoạch điều trị thường quy ít nhất 6 đến 12 tháng một lần để ngăn ngừa tái nhiễm và tránh các biến chứng có thể xảy ra. Thuốc chống côn trùng rẻ tiền và không phổ biến, vì vậy chúng phải được mua thường xuyên và tích cực loại bỏ.

7. Tại sao sán dây trưởng thành chỉ được điều trị một lần, trong khi ấu trùng vẫn ở pH?Điều trị quá mức – Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, việc điều trị giun và sán là khác nhau. Đặc biệt đối với sán, đối với sán trưởng thành, chúng hình thành trong ruột và phân sau khi ăn, vì vậy chúng có thể được loại bỏ chỉ với một liều. Đặc biệt đối với ấu trùng sán dây, người ta ăn trứng băng bị nhiễm bệnh vào thức ăn, nuốt bụng trứng để nở và di chuyển đến ruột non. Ấu trùng xâm nhập vào máu qua thành của đường tiêu hóa và theo máu đến các cơ, mắt hoặc não, sau đó đến các nang và ký sinh trùng. Do đó, điều trị mất nhiều thời gian hơn.

Bệnh nhân cho thấy các triệu chứng khác nhau tùy thuộc vào vị trí ký sinh của u nang. Sán cơ, trứng vào mắt có thể gây giảm thị lực hoặc mệt mỏi và co giật. Tuy nhiên, tỷ lệ ấu trùng xâm nhập vào máu rất thấp và có thể được phát hiện sớm.

8. Sự khác biệt giữa điều trị giun ở trẻ em và người lớn là gì?

Trẻ em và người lớn đều có khả năng bị biến chứng như nhau. Tuy nhiên, người lớn có sức đề kháng cao hơn và có khả năng bảo vệ trẻ nhỏ hơn. Do đó, các thành viên trong gia đình nên tăng sự chăm sóc và chú ý của trẻ em và giảm tiếp xúc với bụi bẩn và thực phẩm không an toàn.

9. Ăn cơm có nguy hiểm không?

Theo bác sĩ, thực phẩm bao gồm gạo không gây hại cho sức khỏe. Hầu hết các loại thực phẩm được nấu trong 5-10 phút, sau đó người lớn, ấu trùng hoặc trứng được đun sôi đến chết trong nước sôi. Ngay cả thực phẩm nấu chín cũng có thể nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn, vì nhiệt độ trong nồi khi nấu thức ăn cao hơn nhiệt độ sôi của nước.

Vì vậy, thịt lợn hoặc bất kỳ thịt nấu chín là an toàn. , Ngay cả khi thịt là thịt lợn, nó sẽ không gây giun sán, nghĩa là lợn bị nhiễm giun băng.

10. Làm thế nào để ngăn ngừa nhiễm giun?

Theo các bác sĩ, sử dụng thuốc chỉ có thể điều trị giun chứ không ngăn ngừa nhiễm trùng. Vì vậy, mỗi người dân phải có ý thức phòng ngừa khi thực hiện thói quen vệ sinh, thực phẩm và cuộc sống, đặc biệt là trẻ em.

Trẻ em phải cắt móng tay ngắn, không chơi với cát, không mút ngón tay và rửa tay sau khi rửa. Bảo vệ trước khi ăn có thể giúp giảm sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm. Đừng ăn cá sống, chưa nấu chín. Vệ sinh môi trường: Đặc biệt là trong môi trường công cộng như trường học, vui lòng lau sàn nhà thường xuyên và rửa đồ chơi trẻ em. Không sử dụng phân bón tươi trên cây trồng.

Người lớn và trẻ em cần tẩy giun cứ sau 6 tháng. Nếu bạn có kế hoạch mang thai, trước tiên bạn phải loại bỏ sâu một cách an toàn.

– Ngoài ra, bạn phải nắm vững kiến ​​thức và chọn thông tin khoa học, đừng hoảng sợ, để không gây ra rào cản tâm lý. Nếu sức khỏe của bạn bất thường, bạn phải đến bệnh viện để điều trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *