Sử dụng một lượng lớn biện pháp tránh thai khẩn cấp có thể gây vô sinh

Tôi sử dụng thuốc này mỗi vài tuần hoặc một tháng. Tôi muốn hỏi liệu việc sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp có ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh sản trong tương lai không? Có nguy cơ vô sinh hay tệ hơn? (NgọcHà)

Ảnh: Telegraph.co.uk .

Trả lời:

Xin chào,

Việc sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp rất đáng lo ngại. Sau khi dùng thuốc trong thời gian này, chu kỳ kinh nguyệt thường rất may mắn.

— Trên thực tế, biện pháp tránh thai khẩn cấp là “phương thuốc” đối với nhiều phụ nữ. Nhưng không bắt được nó, tính ngày sai cho giao hợp an toàn …) hoặc bị hãm hiếp.

Thành phần của thuốc này giống như thuốc hàng ngày, nhưng liều lượng cao gấp 4 lần. Nó ức chế sự rụng trứng và ngăn trứng bám vào thành tử cung, từ đó ngăn ngừa mang thai.

Tuy nhiên, biện pháp tránh thai khẩn cấp không hiệu quả (khoảng 75%). Sử dụng nhiều lần sẽ làm giảm hiệu quả. Thuốc gây ra nhiều tác dụng phụ, chẳng hạn như rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt quá nhiều, chảy máu, đau đầu và chóng mặt.

Như đã đề cập ở trên, thuốc này chỉ dành cho người khỏe mạnh và không nên sử dụng quá 2 lần một tháng. Ngoài việc mang thai ngoài ý muốn, rối loạn kinh nguyệt là “tai nạn” phổ biến nhất của những người sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp.

– Các quan chức không có kết quả điều tra về lạm dụng. Sử dụng khẩn cấp các biện pháp tránh thai có thể gây vô sinh. Tuy nhiên, nếu bạn dùng quá nhiều thuốc để hạn chế sự phát triển và rụng trứng, sẽ mất một thời gian tương đối dài để buồng trứng phục hồi khi bạn ngừng dùng thuốc. Ngoài ra, nếu thuốc quá liều, thuốc sẽ thu nhỏ nội mạc tử cung, và thành bên trong mỏng để trứng không thể xây tổ.

– Vì những lý do này, bạn chỉ nên sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp là biện pháp cuối cùng để tránh mang thai. Đừng lạm dụng. Để đảm bảo an toàn, vui lòng sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày.

Trung tâm y tế Lê Thị Kim Dũng Thái Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *