Mua bảo hiểm y tế trước khi nhận thẻ

Tôi cần những thủ tục gì nếu tôi muốn bảo hiểm y tế? (Hoa)

Trả lời:

Theo hướng dẫn của công văn 5279 / BHXH-CSYT do Cục Bảo hiểm xã hội Việt Nam cấp ngày 26/12/2013 để bảo vệ quyền của người được bảo hiểm, bảo hiểm y tế là: – – “2. Nếu thủ tục, hồ sơ và trường hợp người tham gia và lấy thẻ bảo hiểm y tế năm 2013 không đạt được thẻ bảo hiểm y tế mới, nhưng đơn vị đã trì hoãn việc nộp đơn xin bảo hiểm y tế vào năm 2014, xã hội tỉnh Đơn vị quản lý của đối tượng của văn phòng bảo hiểm khẩn cấp điền vào các tài liệu đăng ký thẻ bảo hiểm y tế, đồng thời đảm bảo rằng bệnh nhân TÌM KIẾM kiểm tra và điều trị y tế, như sau:

– yêu cầu khám và điều trị y tế, một chứng từ thanh toán cho việc sử dụng tạm thời bảo hiểm y tế sẽ được cấp Cho đến ngày 31 tháng 1 năm 2014. Xin vui lòng không xác nhận sự tham gia của những người tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện lần đầu tiên. ‘

Do đó, nếu công ty của bạn đã thanh toán phí bảo hiểm đầy đủ, nhưng chưa nhận được thẻ bảo hiểm, nếu bạn bị bệnh, bạn có thể đăng ký bảo hiểm xã hội “baobao” cho tỉnh hoặc thành phố của bạn. Theo hướng dẫn của lô hàng chính thức, nó trả giấy chứng nhận sử dụng tạm thời để phát hành bảo hiểm. Trong trường hợp này, cô luôn nhận được tất cả các lợi ích của chủ thẻ bảo hiểm y tế.

Nguyễn Việt Phương, Chuyên gia pháp lý, Vụ Pháp chế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *