Ăn trứng có thể làm tăng cholesterol trong máu?

Trả lời:

Ở người lớn, cholesterol toàn phần thường là 4 đến 5,6 mmol / l. Hiện tại, ngoài cholesterol toàn phần, mọi người cũng cần chú ý đến hai thông số khác: cholesterol HDL (cholesterol tốt – vì nó loại bỏ cholesterol dư thừa trong máu, có tác dụng bảo vệ chống xơ cứng động mạch) và cholesterol LDL (cholesterol xấu – dẫn đến cholesterol Xơ vữa động mạch vì dễ tích tụ trên bề mặt mô). Nếu cần thiết, anh ta nên kiểm tra lại ba thông số cholesterol để đánh giá đúng.

Về trứng, khoảng 7 g protein trong trứng trung bình, 50% trong số đó là màu trắng, 44,3% có màu vàng và phần còn lại là vỏ và màng dưới vỏ. Lipid (lipid) và cholesterol có màu vàng.

Protein lòng trắng trứng chủ yếu đơn giản ở trạng thái hòa tan, và có tới 8 loại khác nhau, chủ yếu là albumin (gần 70%), globulin (7%), chất nhầy trứng (10%), Avidin (0,05%) … Protein trắng cũng có thành phần axit amin hoàn chỉnh, như màu vàng. Do đó, về mặt protein, lòng trắng trứng tốt như lòng đỏ trứng.

Ăn trứng có làm tăng cholesterol không? Cũng có những ý kiến ​​khác nhau. Theo hướng dẫn của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, mỗi người có thể ăn tới 4 quả trứng mỗi tuần thông qua chế độ ăn kiêng cholesterol. Lòng trắng trứng không chứa chất béo hoặc cholesterol và có thể ăn tự do. Tốt hơn

— Bác sĩ Wu Hongwen, Sức khỏe và Cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *