Bệnh da đầu

Trả lời: — Bệnh nấm da đầu rất khó chẩn đoán do các loại tổn thương da đầu khác nhau như mụn mủ, bệnh vẩy nến, sừng sừng và có nhiều loại mầm bệnh nấm, mỗi loại có triệu chứng. khác nhau. Trong số đó, có hai loại phổ biến là: Nấm Trichophyton: bệnh được kích hoạt bởi các nốt nhỏ rải rác trên da đầu. Các tổn thương có vảy mỏng, với mái tóc khỏe mạnh nằm rải rác quanh phần tóc bị cắt gần chân tóc (vì lông nấm trở nên cứng và dễ gãy). Lột vảy da, hình thành các mảng hói tạm thời. Bệnh này có thể gây ngứa và bệnh nhân có thể bị giun đũa ở các khu vực khác (háng, mông, móng tay). Tóc cao hơn 2 đến 3 cm so với chân tóc và các hạt tròn mềm, đen hoặc nâu (đen hoặc nâu) có thể được kéo ra như trứng. Bệnh không gây rụng tóc vì sợi nấm chỉ mọc ở thân tóc, có thể gây khó chịu hoặc giảm ngứa.

– Do điều kiện xấu, nấm da đầu thường xuất hiện. Vệ sinh cá nhân: Ngoài ra, mồ hôi sẽ giữ ẩm cho tóc, dẫn đến môi trường ẩm ướt thường xuyên. Nấm sẽ ở lại trong các mục bị nhiễm bệnh. Bệnh lây lan trực tiếp qua da, thường là bằng cách dùng chung lược, mũ, gối, v.v … với người nhiễm bệnh.

Để chẩn đoán, ngoài việc dựa vào các triệu chứng lâm sàng, bệnh nhân cũng cần thực hiện các xét nghiệm để kiểm tra bệnh phẩm (mảng da đầu hoặc mảng lông) và mẫu bệnh phẩm để xác định nấm.

Điều trị: Đối với những trường hợp nhẹ, sử dụng dầu gội để loại bỏ rụng tóc mỗi ngày, sử dụng dầu gội selenium sulfide hoặc dầu gội Nizoral. Nếu nó nặng, hãy phủ khăn lên tất cả tóc sau khi gội đầu (xin lưu ý rằng khi gội đầu, không được cạo, cạo cứng và cạo da tại chỗ để tạo điều kiện cho nhiễm trùng vi khuẩn). -Bạn có thể cắt da đầu nấm, sử dụng thuốc diệt nấm và vảy góc mỗi ngày. Nếu tổn thương là nhiễm trùng thứ cấp do vi khuẩn, nên sử dụng chất bảo quản tại chỗ, và có thể sử dụng kháng sinh toàn thân.

Dùng kháng sinh chống nấm griseofulvin (nhãn hiệu Gricin) trong ít nhất 4 tuần. — BS Ngọc Huy, Sức khỏe vàđời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *