Nấm tóc

Trả lời:

Có hai loại nấm chính:

1. Nấm gây rụng tóc cục bộ mà không để lại sẹo: bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, thường xảy ra ở trẻ em từ 5 đến 7 tuổi. , Rất dễ lây lan, có thể phát triển thành dịch bệnh ở nhà trẻ, trường học … chủ yếu do Trichophyton và microspores gây ra .

– Bệnh do microspores gây ra: có 4 đến 6 vòng tròn Mảng hình dạng hoặc rụng tóc hình bầu dục, đường kính khoảng 2 đến 6 cm, có thể được sáp nhập vào ván ép lớn, da đầu được phủ bằng vảy trắng, xám và mịn. Hầu hết tóc ở khu vực bị hư hại được cắt đến 3-4 mm, rất dễ kéo ra.

– Trichophytosis: Có hơn 6 sợi lông tròn rõ ràng bị hạn chế và phủ vảy màu trắng sữa. Trên tóc khỏe và bệnh, cắt tóc thành 1-2 mm, chỉ để lại những đốm đen trên đường cắt. Tóc hình chữ s thường có hình dạng của SZ. –2. Loại nấm này có thể gây rụng tóc cục bộ và mang sẹo: Trichophyton. Bệnh này rất hiếm, và các tổn thương là những đốm nhỏ màu vàng hoặc đỏ có vảy màu vàng, và những con chuột có hình dạng món ăn và có mùi. Các tổn thương có thể lan rộng khắp da đầu và gây rụng tóc.

Điều trị: Uống 500 mg griseofulvin (4 viên mỗi ngày, chia làm 2 lần) trong 4-8 tuần. Bạn có thể sử dụng ketoconazole (Nizoral), itraconazole (Sporal). Mạch máu. Nấm (như viêm da tiết bã, bệnh vẩy nến da đầu, lupus ban đỏ, viêm da mủ …). Tốt nhất là đến bệnh viện da liễu để thiết lập chẩn đoán chính xác và điều trị thích hợp cho bác sĩ.

Tiến sĩ Chen Guolong, Sức khỏe và Cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *