Làm thế nào để người gầy sử dụng nhiều kháng sinh và tăng cân?

Công việc hiện tại của tôi rất căng thẳng, rất khó chịu và không thoải mái về tinh thần, vì vậy đôi khi tôi cảm thấy mệt mỏi. Tình trạng của tôi được coi là rất nhỏ, và cơ thể ấm áp của tôi có thể nhìn thấy rõ ràng. Trước đây, tôi thường bị cảm lạnh nên mẹ tôi cho tôi uống rất nhiều thuốc kháng sinh. Bác sĩ có giúp tôi tăng cân không? Cảm ơn bác sĩ. (Cuộc sống) .

Ảnh minh họa: Healthplus .

Trả lời:

Xin chào,

Với cân nặng và chiều cao hiện tại của bạn, chỉ số BMI được tính là 18,3, nhỏ hơn giá trị bình thường. Tăng cân lành mạnh sẽ giúp bạn có một sự thoải mái về thể chất và tinh thần.

Đầu tiên, thiết lập một chương trình tập thể dục thường xuyên. Đừng nghĩ rằng gầy là không cần thiết để tập thể dục. Bắt đầu với một bài tập đơn giản trước, sau đó chọn chủ đề bạn muốn duy trì tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Tập thể dục sẽ giúp lưu thông máu, tăng sự trao đổi chất và hấp thu, và làm cho tâm trí của bạn thoải mái hơn. Hoặc một bữa ăn, bạn phải từ bỏ. Hãy chắc chắn để hoàn thành cả ba bữa ăn và bao gồm đồ ăn nhẹ.

– Ăn thực phẩm cân bằng: tinh bột, protein, chất béo thực vật, rau, trái cây và sữa (hoặc các sản phẩm từ sữa).

– Chú ý đến số lượng và chất lượng thực phẩm. Đừng nhắm đến việc tăng cân, nhưng chịu đựng các loại thực phẩm giàu năng lượng, nhưng giá trị dinh dưỡng của chúng thấp. Nếu bạn đặt ra một mục tiêu quan trọng cho bản thân và đột nhiên thay đổi chế độ ăn uống, bạn sẽ sớm chán và không thể duy trì chế độ ăn kiêng trong một thời gian dài. Đậu, trái cây sấy khô, trái cây sấy khô … Mỗi ngày, bạn có thể tự làm sinh tố với bơ, mật ong, đậu phộng rang, sữa tươi và sữa chua.

– Phải mất rất nhiều kiên nhẫn để thêm dầu thực sự, nó là một loại liên tục mỗi ngày. Nếu bạn duy trì lối sống tương tự, cân nặng của bạn sẽ không thay đổi. Hãy xem xét những điều tích cực trong cuộc sống và lên kế hoạch đối phó với căng thẳng tiêu cực. Một khi điều quan trọng là thực hành lối sống của bạn và ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, bạn sẽ biết làm thế nào để cân bằng giữa áp lực công việc và quyết tâm chăm sóc sức khỏe của bạn. -Sincere .

Thạc sĩ Dinh dưỡng, Bệnh viện giám sát dinh dưỡng và dinh dưỡng Trương Nhật Khue TườngKhoa, Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *