Thuốc trị bệnh chàm

Trả lời: Đối với bệnh chàm và nhiều bệnh khác, chọn sai thuốc và sử dụng sai thuốc sẽ làm cho tình trạng tồi tệ hơn hoặc ít nhất là không thể chữa được. Thuốc trị bệnh chàm có thể được chia thành hai loại: thuốc bôi và thuốc bôi.

1. Thuốc bôi:

Nước hồ: sử dụng lần đầu, đỏ da mới, chảy nước kém, làm dịu da, giảm ngứa. Sau 1-2 ngày, chuyển sang dùng thuốc khác.

– Dung dịch: Dung dịch Jarish, natri clorid 0,9%, thuốc tím 0,001%; ​​tím 1%. Được sử dụng cho bệnh chàm bán cấp. Sử dụng gạc ngâm trong dung dịch, áp dụng nó vào tổn thương nhiều lần. Trẻ em không nên sử dụng dung dịch axit boric.

– Thuốc mỡ: Chỉ dành cho bệnh chàm mãn tính. Việc sử dụng thuốc mỡ trong giai đoạn cấp tính có thể gây ra phản ứng mạnh.

Đối với corticosteroid tại chỗ (có tác dụng chống viêm và chống ngứa), khi tổn thương không chảy hoặc không phát triển bán cấp, nên sử dụng nhũ tương dạng nước, trong giai đoạn mãn tính (da sần sùi và có vảy), sử dụng dạng mỡ. Trong trường hợp mãn tính, nó nên được sử dụng trong một thời gian dài (có thể 12 đến 15 tuần). Nếu sử dụng trong một thời gian dài, corticosteroid có thể gây biến chứng da. Tiêm dưới da, tĩnh mạch. Tóm lại, nên sử dụng thuốc kháng histamine. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc an thần để chống ngứa vào ban đêm.

– Thuốc chống bội nhiễm: Theo tình trạng bội nhiễm, bác sĩ sẽ chọn loại kháng sinh phù hợp. Bệnh chàm rất phức tạp. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu cẩn thận để có được toa thuốc chính xác. Nếu bạn bị bệnh chàm, việc điều trị sẽ tiếp tục và bạn sẽ cần tiếp tục điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Bác sĩ Hà Thúy Phước, Sức khỏe và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *