Kháng insulin ở bệnh nhân tiểu đường

Trả lời:

Bệnh tiểu đường là một bệnh nội tiết chuyển hóa, nguyên nhân là do thiếu hoặc thiếu insulin. Insulin là chất cơ bản do tuyến tụy tiết ra, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Có hai loại bệnh tiểu đường: Loại 1: Phụ thuộc insulin. Đó là một căn bệnh nghiêm trọng với sự phát triển không ổn định. Điều trị này phụ thuộc rất nhiều vào việc giới thiệu insulin từ bên ngoài.

– Loại 2: Đây là một loại insulin độc lập. Cơ thể vẫn sản xuất insulin, nhưng sản xuất bị ảnh hưởng. Trong điều trị, thuốc sulfa có thể được sử dụng để kích thích tuyến tụy sản xuất đủ insulin cho cơ thể. Nhìn chung, Tổ chức Y tế Thế giới đã quy định bệnh nhân tiểu đường bị kháng insulin sử dụng mức insulin cao trên 60 đơn vị mỗi ngày. Kháng insulin được chia thành 3 cấp độ: nhẹ (không quá 80-125 đơn vị / ngày), trung bình (125-200 đơn vị / ngày) và nghiêm trọng (lớn hơn 200).

Kháng insulin được chia thành hai loại: điều hòa miễn dịch và không miễn dịch.

– Hệ miễn dịch kháng insulin: Nhiều kháng thể kháng insulin lưu hành trong máu. Khi được sử dụng kết hợp với insulin bên ngoài, nó sẽ ức chế hoạt động của insulin, do đó gây ra tình trạng kháng insulin. Trên thực tế, hầu hết tất cả bệnh nhân insulin đều có kháng thể kháng insulin trong máu, nhưng ở mức độ thấp, họ thường không có dấu hiệu.

Là một biện pháp phòng ngừa, nó nên được sử dụng nghiêm ngặt. Về chế độ ăn uống, chọn loại insulin phù hợp. Một trong những biện pháp để tăng sức mạnh của insulin là cho 20 đến 40 đơn vị tiêm truyền tĩnh mạch, một phần của insulin sẽ ngay lập tức liên kết với kháng thể và phần còn lại sẽ hoạt động ngay lập tức. Việc sử dụng kết hợp insulin và tiểu đường có thể ngăn ngừa và hạn chế kháng insulin ở một mức độ nào đó, bởi vì những loại thuốc này làm tăng hiệu quả của insulin và giảm các chất ức chế insulin. – Chống lại insulin không được tiêm chủng, bao gồm rối loạn chuyển hóa và nội tiết tố, trong đó insulin bị ức chế bởi các chất kháng insulin (như insulinase, axit béo tự do … C và oac)ute; Hai dạng: cấp tính, khởi phát sớm tình trạng kháng insulin và nhu cầu cao về insulin trong vòng vài ngày. Bệnh tiểu đường mãn tính hoặc đổi màu glucose (béo phì, cường giáp …). Nhu cầu về insulin luôn cao, và cơ chế kháng insulin vẫn chưa rõ ràng. Nếu bệnh chính được điều trị hiệu quả, tình trạng kháng insulin sẽ biến mất.

Bác sĩ cho vay vàng

(Khoa học và cuộc sống)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *