Thực phẩm tự nhiên có thể giúp bạn ngủ ngon

1. Nước ép anh đào

Uống một ly nước ép anh đào vào buổi sáng là tốt nhất cho giấc ngủ của bạn. Cherry rất giàu melatonin, đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa giấc ngủ và lưu thông năng lượng trong cơ thể. Bạn có thể ăn anh đào trực tiếp, tác dụng tương tự khi vắt nước.

2. Khoai lang

Ngoài việc chứa nhiều protein, khoai lang còn chứa rất nhiều kali. Chất này có thể thư giãn cơ bắp và giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn. Hầu hết các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong vỏ khoai lang. Do đó, để có kết quả tốt nhất, bạn cần ăn cả da và thịt.

3. Chuối

Chuối rất giàu kali tự nhiên và vitamin B6. Đây là vitamin tự nhiên quan trọng nhất trong sản xuất melatonin. Do đó, ăn chuối sẽ giúp cơ thể tăng melatonin và tránh chứng mất ngủ kinh niên.

4. Cải xoăn

Nhiều người nghĩ rằng sữa chỉ chứa canxi, nhưng đây không phải là trường hợp. Cải xoăn và một số loại rau xanh, như cải xoăn, rau bina … đều chứa một lượng lớn canxi. Nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy những người thiếu ngủ là do thiếu canxi. Do đó, ăn hàng ngày một lượng lớn rau lá xanh là một lựa chọn tuyệt vời để tăng mức canxi trong cơ thể.

5. Đậu tương Edamame

Nó được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực châu Á và cũng có thể được tìm thấy trong các cửa hàng tạp hóa Mỹ. Edamame là một loại đậu nành có thể ăn hoặc bảo quản trong tủ lạnh. Đậu nành là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như carbohydrate, protein, chất xơ và nhiều vitamin.

Nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy đậu tương có thể làm giảm các triệu chứng mất mát. Ngủ trong thời kỳ mãn kinh. Nó cũng chứa các thành phần tự nhiên như estrogen, giúp ngăn ngừa các cơn nóng bừng vào ban đêm làm hỏng giấc ngủ của bạn. Bạn có thể ăn một số đồ ăn nhẹ bằng đậu trước khi đi ngủ, hoặc ăn chúng sống, trộn với dầu ô liu hoặc rắc một ít muối lên trên.

6. Chamomile

Chamomile là một loại thảo dược tự nhiên được sử dụng trong nhiều năm để điều trị các vấn đề do suy dạ dày do thiếu ngủ. Trà hoa cúc giúp làm dịu và thư giãn cơ thể.

7. Valerian

Nó là một loại thuốc thảo dược thường được sử dụng như một chất kích thích thực phẩm. Hàng ngàn năm trước, những người định cư đầu tiên đã sử dụng valerian để điều trị căng thẳng và mất ngủ. Không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng các loại thảo mộc có thể điều trị chứng mất ngủ thành công, nhưng nhiều người thiếu ngủ thường dùng valerian hàng ngày. Cẩn thận hơn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi lên kế hoạch sử dụng thảo dược mới.

8. Melatonin

Melatonin là một yếu tố quan trọng trong việc điều hòa giấc ngủ. Khi cơ thể bạn thiếu melatonin, bạn có thể bị mất ngủ và thiếu năng lượng. Khi mua bổ sung melatonin, bác sĩ nên được tư vấn để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *