Sai lầm tinh bột khi giảm cân

Theo báo cáo ngày nay, xu hướng sử dụng thực phẩm không có tinh bột ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với những người ăn kiêng. Cửa hàng thực phẩm, nhà hàng và thậm chí công thức nấu ăn với nhiều công thức nấu ăn không có tinh bột được coi là “thời trang”. Một số người nổi tiếng thậm chí còn nói rằng ăn thực phẩm không chứa tinh bột có thể khiến họ cảm thấy thoải mái hơn, và tình trạng sức khỏe của họ cũng được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, một bài báo gần đây trên Báo cáo người tiêu dùng nói rằng “không phải tinh bột” trong chế độ ăn kiêng không cung cấp cho bạn nhiều dinh dưỡng, nhưng nó có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn và chi phí cao hơn.

Sợ tăng cân, nhiều người ăn kiêng không có tinh bột. Ảnh: Tới Việt.

Trisha Calvo, Phó Tổng biên tập Báo cáo người tiêu dùng, cho biết: “Nếu bạn không có kế hoạch thay thế ngũ cốc nguyên hạt hoặc các loại ngũ cốc khác để nhường chỗ cho thực phẩm giàu tinh bột như lúa mì, bạn có thể đã mất rất nhiều

các chuyên gia dinh dưỡng lo lắng Một số người chuyển sang chế độ ăn không có tinh bột vì những lý do hoàn toàn sai lầm. Một trong những sai lầm phổ biến do chẩn đoán các triệu chứng tiêu hóa được coi là tinh bột, nhưng có một thương hiệu thực phẩm không chứa tinh bột được sử dụng đặc biệt cho bệnh nhân mắc bệnh celiac (do tinh bột Tổn thương đường ruột do nhạy cảm thường bị chẩn đoán nhầm là hội chứng ruột kích thích), nhưng hầu hết trong số đó là chẩn đoán sai. Các vấn đề dai dẳng và gây tranh cãi trong ngành chăm sóc sức khỏe. Người ta thường tin rằng thực phẩm giàu tinh bột có thể giúp họ giảm cân, nhưng nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhiều loại thực phẩm giàu tinh bột vẫn sẽ làm tăng cân của bạn. Calo, chất béo, đường và natri sẽ không biến mất cùng với tinh bột. Khi cookie không có tinh bột, nó luôn chứa đầy bánh quy Agra và AgraChất béo, “Calvo nói.

Ngoài ra, giá thực phẩm không có tinh bột thường đắt hơn nhiều so với các sản phẩm thông thường, khiến bạn phải chi tiêu nhiều hơn khi lựa chọn chế độ ăn thay thế dựa trên tinh bột. Calvo nói:” Họ Nó đã được tìm thấy rằng giá của hầu hết các sản phẩm cao hơn, thậm chí gấp đôi giá của các sản phẩm truyền thống. “Tuy nhiên, mọi người luôn sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm này. Ngành công nghiệp không có tinh bột, bao gồm thức ăn cho vật nuôi, mỹ phẩm và chất tẩy rửa, đã đạt gần 9 tỷ đô la. Tóm lại, giảm carbohydrate cho một số người Đó là một ý tưởng tốt, nhưng tốt nhất là nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng trước khi thay đổi chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn quyết định tuân thủ chế độ ăn kiêng không có tinh bột, hãy chọn các sản phẩm không chứa tinh bột tự nhiên như trái cây và rau quả. Đường, calo và chất béo, đây là những thành phần gây tăng cân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *