Cách trị viêm xoang rõ ràng.

Tôi có thể hỏi tôi có muốn điều trị viêm xoang không? Bệnh tái phát rất khó chịu với tôi và thường làm tôi đau đầu, nhất là khi áp lực công việc cao. Cảm ơn bác sĩ. (Van Nguyen, 44 tuổi)

Ảnh minh họa: Sức khỏe phụ nữ .

Trả lời:

Xin chào,

Viêm xoang có nhiều nguyên nhân, như dị ứng, dị ứng. Cấu trúc mũi hoặc chất nhầy của xoang thường bất thường. Tùy thuộc vào loại viêm xoang, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân về kế hoạch điều trị phù hợp, chẳng hạn như tiêm, thuốc hoặc phẫu thuật. Điều quan trọng là trong các bệnh về xoang và phải được ngăn ngừa để tránh tái phát.

Phương pháp phòng ngừa thông thường là giữ ấm và tránh bụi bẩn (đeo khẩu trang khi bạn rời đi, uống nhiều nước, làm sạch xoang (xịt) và rửa mũi bằng nước muối mỗi ngày.) Điều quan trọng là phải làm sạch và sạch môi trường sống, tránh Bụi và hơi ẩm, đặc biệt là ở những nơi thường xuyên có thông gió tốt, chẳng hạn như văn phòng và phòng ngủ. Ánh sáng ban ngày tạo không khí trong lành.

Các biện pháp phòng ngừa đặc biệt: Ngoài các biện pháp phòng ngừa thông thường, những người bị viêm xoang dị ứng cũng phải tránh tiếp xúc với các chất gây dị ứng cụ thể (tùy thuộc vào từng cá nhân). Nói chung, tránh tiếp xúc với bất kỳ chất nào thông qua thực phẩm, mùi hoặc da, những thực phẩm này dễ bị ngứa, hắt hơi, nghẹt mũi và chảy nước mũi. …

Trân trọng .

Bác sĩ Lý Xuân Quang, Bệnh viện mũi họng, Đại học Y khoa Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *