Cậu bé 12 tuổi dưới 1 cm

Công việc: Menshealth .

Trả lời:

Xin chào chị,

Trong trường hợp trẻ sơ sinh, tôi nghĩ đầu tiên là một dương vật nhỏ thực sự (micropenis). Chẩn đoán này được thực hiện khi chiều dài tối đa của dương vật của một người nhỏ hơn nhiều so với chiều dài trung bình theo tuổi. Chúng tôi đề nghị rằng bất kỳ trẻ em nam trên một tuổi có chiều dài dương vật tối đa dưới 2 cm và kiểm tra xem nó có thực sự là một dương vật nhỏ. Trong trường hợp này, kiểm tra để xác định nguyên nhân.

– Vì vậy, bạn nên nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện trẻ em, sử dụng các kỹ thuật tiêu chuẩn để đo chiều dài dương vật và kiểm tra nó. .

Micropenis chỉ xảy ra ở nam giới có nhiễm sắc thể giới tính XY, nghĩa là không có bất thường về nhiễm sắc thể giới tính. Mọi người đã phân loại hội chứng vi dương vật là một loạt các nguyên nhân. Ví dụ, tuyến yên làm giảm bài tiết GnRH (gonadotropin), và suy tinh hoàn dẫn đến giảm tiết hormone nam hoặc giảm một phần đáp ứng với hormone sinh dục nam.

Tùy thuộc vào nguyên nhân, bác sĩ sẽ có biện pháp can thiệp thích hợp, thường là liệu pháp hormone. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em có dương vật nhỏ được điều trị bằng testosterone có phản ứng tốt, tăng kích thước dương vật và chức năng tình dục được tăng lên đáng kể, nếu được điều trị sớm, hiệu quả sẽ tốt hơn. -Sister, bạn cũng có thể nói chuyện với bác sĩ nhi khoa về sự co rút của bao quy đầu của em bé. Việc thu hẹp bao quy đầu cũng giúp cản trở sự phát triển của cậu bé, một phần là do tình trạng của dương vật ngắn ngày càng xấu đi.

Trân trọng .

— Tiến sĩ Nguyễn Tấn Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *