Điều kiện hồi hương về Việt Nam

Trả lời:

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 875 / TOT ngày 21/11/1996 về nghị quyết hồi hương của công dân Việt Nam, người trở về phải đáp ứng các điều kiện sau:

1. Quốc tịch Việt Nam và Việt Nam hộ chiếu. Nếu bạn có quốc tịch Việt Nam và cũng có hộ chiếu nước ngoài, bạn phải cấp giấy chứng nhận đăng ký công dân cho văn phòng đại diện của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài;

2. Một thái độ chính trị rõ ràng, không tham gia hoặc hiện không ủng hộ các tổ chức chống nhà nước, sai Chính phủ Việt Nam và cộng đồng người Việt ở nước ngoài có bất kỳ hành động nào;

3. Khả năng đảm bảo cuộc sống ở Việt Nam sau khi hồi hương;

4. Sau đây là các cơ quan hoặc người thân Việt Nam:

– Nếu được yêu cầu, Các cơ quan cấp tỉnh, cấp bộ hoặc chính phủ hoặc ủy ban nhân dân tỉnh hoặc thành phố được bảo đảm bởi chính phủ trung ương đầu tư cải tạo trong nước (đầu tư vốn, giáo dục hoặc trình độ cao trong các chi nhánh hoặc tổ chức địa phương).

Cha mẹ (cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em) đã đủ 18 tuổi và có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam để bảo lãnh nhà ở, việc làm và nhà ở cho các trường hợp hồi hương … Mục đích của sự đoàn kết của gia đình và nhân loại.

Để trở về sống tại Việt Nam, bố mẹ bạn phải gửi yêu cầu (dưới dạng Bộ Công an) và các tài liệu chứng minh các lý do, mục đích nêu trên và đảm bảo đáp ứng các yêu cầu hồi hương. . Yêu cầu sẽ được nộp cho Cục quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) hoặc một đồn cảnh sát tỉnh hoặc thành phố được ủy quyền trực tiếp bởi chính quyền trung ương nơi người nộp đơn nên cư trú.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *