Từ ngày 1 tháng 7, nhiều người chơi sẽ được tuyên bố là “vô tội”

Theo Điều 321 của Luật Hình sự 2015, kể từ ngày 1 tháng 7, người chơi bất hợp pháp bị mất tiền hoặc tiền bằng mọi cách, từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng hoặc dưới 5 triệu đồng. Đã bị xử phạt hành chính đối với các hành vi hoặc hành vi được quy định đó … sẽ bị cải tạo không giam giữ trong tối đa 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. — So với các quy định hiện hành của Luật Hình sự năm 1999, các quy định mới bổ sung khoản tiền phạt hơn 3 triệu rupiah – chơi tiền mặt bất hợp pháp hoặc người chơi trị giá 2 triệu USD trở lên sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự. .

Bằng cách áp dụng các quy tắc mới, hành vi đánh bạc dưới 5 triệu đồng. Tòa án tối cao đã ban hành một công văn 80 / TANDTC-PC vào ngày 29 tháng 3, hướng dẫn cách xử lý như sau. Trong một trong các tình huống sau đây, những người chơi trò chơi bất hợp pháp dưới bất kỳ hình thức nào sẽ bị thiệt hại 5 triệu đồng hoặc thiệt hại về tài sản: không có chế tài hành chính nào được áp dụng đối với các hành vi hoặc tiền có tổ chức đó, không có tội phạm nào được áp dụng cho tội đánh bạc hoặc tội phạm đánh bạc có tổ chức Bị kết án, bị kết án đánh bạc hoặc đánh bạc có tổ chức, nhưng đã xóa hồ sơ tội phạm của anh ta và sẽ giải quyết chúng theo hai cách.

Từ ngày 9 tháng 12 năm 2015 đến ngày 30 tháng 6 năm 2016 (nếu có), trong phiên tòa, tòa án phải bắt đầu phiên tòa từ Điều 25 của Luật Hình sự 1999 để miễn cho tội phạm khỏi trách nhiệm hình sự.- — Từ ngày 1 tháng 7 năm 2016, nếu một hành vi bất hợp pháp xảy ra, nếu nó mới được phát hiện, điều tra, truy tố hoặc xét xử, Luật Hình sự 2015 sẽ được áp dụng để tìm ra bị cáo vô tội và đình chỉ vụ án. Quyết định và phán quyết về lý do miễn trách nhiệm hình sự hoặc đình chỉ vụ án là do quốc gia chính sách hình sự nhân đạo mới, chứ không phải vì những cáo buộc vô lý của cơ quan chịu trách nhiệm về thủ tục tố tụng. Do đó, theo quy định của Luật Trách nhiệm dân sự quốc gia, những người được miễn trách nhiệm hình sự hoặc các trường hợp bị đình chỉ không có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại. Đối với vi phạm hành chính và đình chỉ vụ án, tòa án phải chuyển quyết định đình chỉ vụ án, bao gồm hồ sơ vụ án, bằng chứng vật lý và phương tiện tra tấn và đề xuất phương pháp xử lý vi phạm hành chính. Người được ủy quyền.

Hiển thị thông tin chi tiết về kiểm tra xử lý đánh bạc dưới 5 triệu đồng .

Bảo Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *