Có nên ném trẻ xuống nước để tập bơi?

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trung, giảng viên khoa sản phụ khoa tại Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết em bé chân tay trong bụng mẹ có phản xạ kém và không được dạy dỗ.

“Tuy nhiên, thật sai lầm khi nói rằng tử cung có thể bơi để cô ấy có thể bơi ra ngoài mà không cần dạy.” Ném trẻ xuống nước để học cách bơi trong khi khóc có thể bị coi là lạm dụng trẻ em .

Ông Trang cho biết, khó khăn khi bơi không phải là khuấy động chân tay, mà là khả năng thở bình thường. Không có khả năng của em bé để thở dưới nước. Khi còn là một bào thai, trao đổi oxy-carbon dioxide xảy ra qua nhau thai (dây rốn trong tử cung), không qua đường hô hấp sau khi sinh.

Theo bác sĩ nhi khoa Tiến Tiến Sơn, người cao tuổi có thể học bơi hơn một năm được gọi là “phản xạ nước” dưới một tuổi và không được tính là học bơi. Phản xạ này sẽ biến mất và trẻ sẽ phải học bơi một cách có phương pháp. Sự nhầm lẫn giữa học bơi và chơi ở trẻ sơ sinh (0 ít nhất 12 tháng) là sai.

Học bơi với huấn luyện viên chuyên nghiệp là bước đầu tiên để tránh đuối nước. Trong số trẻ em. Đây là một trong những kỹ năng sinh tồn quan trọng mà tất cả trẻ em phải học. Mỗi đứa trẻ là một người độc lập và có mức độ phát triển khác nhau. Không phải tất cả trẻ em đều chuẩn bị học bơi khi chúng lớn lên.

Cha mẹ nên xem xét khả năng di chuyển, nghĩa là trẻ thoải mái khi ở dưới nước. Bác sĩ Sơn nói: “Không giống như đẩy trẻ xuống nước, nỗi sợ hãi ám ảnh thời thơ ấu có thể kéo dài cả đời.”

Bác sĩ khuyên rằng trẻ em dưới một tuổi có thể có phản xạ bơi, nhưng không thể nhấc cổ để thở hoặc Thở đi. Lúc này, hãy cho trẻ tham gia các trò chơi dưới nước để thích nghi với môi trường dưới nước và khiến chúng vui vẻ.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cũng hướng dẫn trẻ một tuổi học bơi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ học cách “đứng cạnh nước” và cách bơi giúp giảm tỷ lệ tai nạn nước từ 1 đến 4 tuổi. Khi lên 4 tuổi, hầu hết trẻ em đã sẵn sàng chơi trong nước. Ở độ tuổi 5-6, hầu hết trẻ em học bơi có thể có những bước tiến lớn.

Huấn luyện viên bơi lội không nhất thiết phải là một vận động viên xuất sắc. Anh ta chỉ cần có hiểu biết rộng về các kỹ thuật sinh tồn dưới nước để huấn luyện trẻ em nổi, trượt nước và bơi ở một khoảng cách nhất định, và có thể bơi và cấp cứu cơ bản. Chứng chỉ đào tạo tiêu chuẩn. Don Tiết cho con bạn bơi một mình mà không kiểm soát, nhưng dạy chúng xử lý các tình huống đặc biệt, chẳng hạn như rơi xuống nước, bơi trong quần áo và cung cấp hỗ trợ khẩn cấp.

Tiến sĩ Son chỉ ra rằng học bơi sẽ không giúp được gì. Loại bỏ nguy cơ đuối nước Đuối nước có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi. Trong môi trường nước, trẻ em cần được dạy không được chủ quan.

Lê Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *