7 bài tập cho não tỉnh táo

Khi chúng ta già đi, khả năng nhận thức của não bắt đầu suy giảm. Điều này là không thể tránh khỏi vì đây là quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể con người. Bạn không thể ngăn chặn tác động của lão hóa, nhưng nó sẽ làm chậm quá trình. Mất trí nhớ là một trong những điều khủng khiếp nhất ở tuổi già, nhưng có một số cách đơn giản để giúp làm chậm sự suy giảm nhận thức và cải thiện trí nhớ:

: tuổi thọ.

1 học một ngôn ngữ mới

học Một ngôn ngữ mới có nhiều lợi thế. Bạn không chỉ cần thành thạo các kỹ năng ngoại ngữ, mà bạn còn có thể giúp rèn luyện trí não mỗi ngày để ngăn ngừa mất trí nhớ. Những từ giúp chức năng não đạt đến tầm cao mới. Học ngôn ngữ là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn chống lại chứng mất trí, tăng vốn từ vựng, ngữ pháp và lưu loát.

2. Câu đố chữ, trò chơi

Thực hiện các bài kiểm tra tinh thần để làm phong phú ý thức chung của bạn và tránh mất trí nhớ. Cải thiện khả năng chơi các trò chơi chữ, chẳng hạn như điền vào các câu trả lời trống hoặc giải các câu đố.

Cụ thể hơn, bạn có thể tham khảo Sudoku, Scrabble hoặc bất kỳ trò chơi nào khác. Miễn là nó có thể kích thích não bộ bằng những từ mới và kết nối bạn với những thứ hoặc hành động. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chơi nhiều từ và ô chữ có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

3. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của âm nhạc – liệu pháp âm nhạc và thói quen nghe nhạc, chơi piano là một cách luyện tập tốt cho trẻ em. óc. Điều này không chỉ có thể cải thiện sự tập trung tinh thần của bạn, mà còn hỗ trợ chức năng nhận thức và sức khỏe thể chất lâu dài của não.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nghe nhạc cổ điển có thể giúp trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phát triển trí thông minh, cải thiện kỹ năng và làm chủ ngôn ngữ. Âm nhạc cũng là một điều trị hiệu quả cho chứng mất trí. Chỉ nghe nhạc bạn thích mỗi ngày. Cố gắng nhớ giai điệu hoặc lời bài hát bằng cách hát “uo” trong âm nhạc. Bằng cách này, bạn sẽ thấy phương pháp này thực sự hiệu quả.

4. Đừng xấu hổ khi nói chuyện một mình

Nghiên cứu cho thấy những người nói chuyện với nhau có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ trong tương lai thấp hơn. Nói chuyện một mình hoặc thậm chí kể cho bạn một câu chuyện sẽ trì hoãn quá trình mất trí nhớ, điều này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung vào các chi tiết quan trọng. Nói chuyện với chính mình là một bài tập cảm xúc tuyệt vời. Hóa ra phương pháp điều trị bệnh Alzheimer này có thể giúp bạn giữ được nhiều thông tin hơn và cải thiện chức năng bộ nhớ.

5. Đọc những cuốn sách khác và cố gắng nhớ cốt truyện

ai không muốn đọc một cuốn sách hay? Có một câu ngạn ngữ cổ điển: “Nếu một người không đọc, anh ta chỉ có thể sống một lần, nhưng nếu anh ta đọc, anh ta sẽ sống một ngàn lần.” Đây là lý do tại sao các nhà nghiên cứu nói rằng cách tốt nhất để ngăn ngừa mất trí nhớ là đọc nhiều sách và duy trì thói quen sinh hoạt thường xuyên. Khi viết bài trên tạp chí hoặc bài báo, bạn nên đọc kỹ tất cả các thông tin hấp dẫn. Bạn có thể đọc ở nhà khi rảnh rỗi, ngồi trên tàu hoặc đợi ai đó. Ngoài ra, hãy nhớ nội dung chính của cuốn sách bạn đọc cách đây rất lâu, nó sẽ cải thiện trí nhớ rất nhiều.

6. Thực hiện các bài tập não cụ thể

Có nhiều trò chơi và bài tập được thiết kế đặc biệt để cải thiện sức khỏe của não. Ngoài ra, sự kết hợp giữa tay và mắt đặc biệt quan trọng để kích thích não bộ và ngăn ngừa mất trí nhớ. Bạn có thể thử tập thể dục vừa phải đơn giản để kích hoạt các tế bào thần kinh và khớp thần kinh, do đó hoạt động trên hệ thống thần kinh trực tiếp. Cơ chế này giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

7. Phương pháp bộ nhớ

Tự mình thiết lập một phương pháp bộ nhớ tốt sẽ là một công cụ hiệu quả giúp bạn ghi nhớ mọi thứ dễ dàng hơn. Ví dụ, hình ảnh bạn sẽ thấy được liên kết với một tên hoặc từ. Với kiểu liên kết này, bạn có thể dễ dàng nhớ tên của một người không phổ biến. Bạn cũng có thể tìm các từ viết tắt để nhớ một từ dài. Mặt khác, tăng việc sử dụng tin nhắn,Vần điệu hoặc truyện cười cũng là một phương pháp chủ yếu ghi nhớ tên của các yếu tố, hình, hình và các thông tin khác.

Thị Trần (Theo Tuổi thọ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *