Đi bộ sau bữa ăn có thể gây ra vấn đề tiêu hóa

Sau bữa ăn, hệ thống tiêu hóa của cơ thể (như dạ dày và ruột) sẽ nhanh chóng tăng nhu động ruột và tiết ra dịch tiêu hóa để hấp thụ thức ăn. Một số người cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ sau khi ăn. Điều này là do lưu lượng máu lớn trong hệ thống tiêu hóa, khiến não đi vào tình trạng thiếu máu tạm thời.

Ảnh: tuscantraveler.

Nhiều người vẫn có một sự hiểu lầm rằng họ nên đi dạo và tiêu hóa sau khi ăn. Trên thực tế, bất kỳ bộ phận nào của cơ thể con người đều phải tăng thể tích máu trong khi tập thể dục. Ví dụ, trong cuộc hành trình, các cơ và cơ quan của con bê tham gia vào hợp đồng tập thể dục, nơi lượng máu lưu thông tăng lên. Vào mùa đông, khi bạn đứng yên, bạn sẽ cảm thấy lạnh. Nếu bạn đứng dậy và đi lại, đôi chân của bạn sẽ trở nên ấm hơn, bởi vì trong khi đi bộ, lưu lượng máu ở chân sẽ tăng nhanh hơn. Nếu một cơ quan tăng để cho phép di chuyển, lượng máu nhận được từ các cơ quan khác cũng giảm theo. Nếu bạn đang đi dạo hoặc các hoạt động khác sau khi ăn, các cơ quan di chuyển sẽ lấy chất lỏng từ dạ dày và ruột, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Bạn càng đi du lịch, bạn càng tiến nhanh hơn và tác động của việc tập thể dục đến chức năng tiêu hóa càng lớn. Nếu điều này xảy ra liên tục trong một thời gian dài, hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ bị bệnh.

Đi bộ sau khi ăn sẽ nguy hiểm hơn cho người già. Trong số đó, chức năng của tim bị suy giảm, các mạch máu bị cứng và khả năng điều hòa huyết áp bị giảm, do đó rất dễ hạ huyết áp sau khi ăn. Sống dựa vào)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *