15 lần kiến ​​viper ba lỗ

Bác sĩ Lương Trường Sơn, Phó Giám đốc Khoa Sốt rét và Bệnh Ký sinh trùng tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, kiến ​​ba khoang dài 1,5 đến 20 mm, màu nâu đỏ và có nhiều tên khác nhau, như kiến ​​ba khoang, kiến ​​vàng, kiến ​​vàng và kiến ​​nhốt. Kiến …

Kiến ba khoang chứa độc tố Pederin (C24H43O9N), độc hại gấp 12-15 lần so với rắn hổ mang, nhưng phơi nhiễm thấp và do đó, nó không gây chết người như nọc rắn. Kiến thường gây bệnh trong mùa mưa, đặc biệt là ở phía nam và phía bắc của mùa thu, vào đầu mùa mưa.

Loài kiến ​​ba khoang không phải do bỏng mà do dịch tiết, dính vào da hoặc do da gây ra. tay. Viêm da tiếp xúc tại địa phương. Các tổn thương chủ yếu là các hạt màu đỏ, mọc thành cụm, nổi, đối diện với ngón tay, hơi bị chặn ở phía dưới, mụn nước hoặc mụn mủ nhỏ ở giữa, khu vực hơi lõm, màu nâu vàng, tròn hoặc hình bầu dục. Khi một bệnh nhân bị trầy xước, chất lỏng dính vào các vùng da khác có thể gây viêm da tiếp xúc, ảnh hưởng gián tiếp đến nhiều bộ phận của cơ thể.

Đốt có thể tạo ra cảm giác nóng rát, đau và ngứa. Ngược lại, các tổn thương lan rộng có thể gây sốt nhẹ và nổi hạch lân cận. Nếu không được điều trị, vết loét sẽ thâm nhập sâu vào lớp hạ bì và hình thành vết loét, có thể gây sẹo sau khi vết thương đã lành hoặc hoại tử.

Khi bị ô nhiễm bởi ba khoang, hãy nhanh chóng làm sạch khu vực này bằng nước. Tiếp xúc hạn chế sự lây lan của chấn thương. Các trường hợp nhẹ có thể sử dụng các giải pháp làm dịu da, khử trùng gel, kháng sinh … vết thương nghiêm trọng phải được điều trị tại trung tâm y tế và điều trị đúng cách. Phát hiện sớm các vết thương sẽ không để lại sẹo. “Bác sĩ Sun Zi nói. – Kiến ba khoang có thể được nhận ra bởi một thỏi vàng xốp dài và đỏ trên cơ thể. Ảnh: Tin tức bằng văn bản – Các bác sĩ khuyên mọi người nên ngủ trên màn cửa và tránh đứng ở nơi công cộng Dưới ánh đèn sáng, hãy cẩn thận khi làm việc dưới ánh đèn, vì kiến ​​là ba phòng, thường gặp ở những nơi sáng. Bạn phải bật đèn ban công để rút ba ngăn ra khỏi nhà trên hành lang và giết. — Hạn chế mở cửa, nhả rèm cửa để ngăn côn trùng xâm nhập vào nhà hoặc làm lưới chống muỗi trên cửa, lỗ thông gió, đặc biệt là cây cối, cánh đồng gần cánh đồng …

Trước khi sử dụng, bạn nên thường xuyên vệ sinh môi trường, làm sạch cây bụi và cây cỏ , Khăn rách, quần áo. Khi làm việc trên đồng, đặc biệt là vào mùa mưa, bạn phải sử dụng các thiết bị bảo hộ lao động, như quần áo dài tay, mũ, mũ, khẩu trang, ủng.

Đeo găng tay hoặc sử dụng khi tiếp xúc với kiến ​​khoang Nếu bạn vô tình chạm hoặc chà ba khoang trên da, bạn nên rửa ngay vùng da bị phơi nhiễm bằng nước hoặc nước muối, tránh chạm vào da bằng tay khác tiếp xúc với kiến. Đừng lấy tay trần, giết hoặc giết ba Lỗ, nhưng để thổi hoặc đặt một mảnh giấy để làm cho kiến ​​bò, và sau đó loại bỏ nó khỏi cơ thể. Sử dụng nước muối pha loãng, xà phòng … Không sử dụng bất kỳ chất khử trùng có chứa iốt, rượu sẽ làm trầm trọng thêm vết thương .

Tsui On

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *