Bắt đầu từ ngày 5/8, cảnh sát đã dừng xe chỉ trong 4 trường hợp

Đầu tiên, cảnh sát giao thông tiến hành điều tra trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện và thiết bị chuyên nghiệp, đồng thời điều tra và ghi lại các vi phạm giao thông và các vi phạm khác. — Trong trường hợp thứ hai, cảnh sát sẽ thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch kiểm soát tất cả các phương tiện giao thông đường bộ, kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm chủ đề đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. .

Trường hợp thứ ba là bãi đậu xe được ủy quyền để đáp ứng yêu cầu bằng văn bản của người phụ trách hoặc phó người phụ trách cơ quan điều tra; yêu cầu bằng văn bản của cơ quan chức năng có liên quan, bao gồm dừng phương tiện vận chuyển để kiểm soát các dịch vụ an toàn và trật tự, phòng ngừa và chống tội phạm và những người khác Hành vi trái pháp luật. -Các yêu cầu bằng văn bản phải ghi rõ thời gian, lộ trình, dừng phương tiện để kiểm tra, thao tác và buộc người tham gia hợp tác.

Cuối cùng, cảnh sát giao thông đã nhận được nó. Thông tin, ý kiến, đề xuất và lên án về các tổ chức và cá nhân vi phạm luật giao thông đường bộ và luật con người.

Fan Tanhu cho biết, Thông tư số 65/2020 đã giảm số lượng quy định đỗ xe theo quy định hiện hành, theo Thông tư 01/2016 / TT-BCA. Đây là “thực hiện kế hoạch tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, duy trì trật tự và kế hoạch an toàn của bộ phận cảnh sát đường bộ và bộ phận tuần tra đường bộ”, trưởng phòng cảnh sát giao thông hoặc sở cảnh sát huyện hoặc phòng cấp trên. Thông báo số 65/2020 yêu cầu cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trong khi đỗ xe và kiểm soát phương tiện phải đảm bảo an toàn, theo luật pháp và không được can thiệp vào các hoạt động giao thông. — Nếu kiểm tra đường cao tốc được thực hiện, theo quy định của quy định đánh dấu đường, đội cảnh sát giao thông Biển báo “Chậm” được đánh số là 245a hoặc biển báo được đánh số là 245b (đường hướng ra ngoài) ở phía trước đang di chuyển theo hướng đi vào thiết bị điều khiển. – Khi đỗ xe, chỉ có thể kiểm tra các phương tiện này, đường cao tốc và xe cảnh sát Trạm thu phí, điểm đầu tiên, dừng ở cuối đường cao tốc.

Thông tư số 65/2020 sẽ thay thế 01/2016 / TT- BCA bắt đầu từ ngày 8/8.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *