Nguy hiểm chết người khi tiêm da rẻ tiền

Bác sĩ Trần Ngọc Khánh Nam của Trường Da và Thẩm mỹ, Khoa Y, Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, glutathione là thuốc tiêm. Ngoài ra, axit lipoic và vitamin C được thêm vào tĩnh mạch để nhanh chóng làm trắng da. Đây là một phương pháp phổ biến gần đây với nhiều quảng cáo hấp dẫn. Các chế phẩm tại chỗ và uống của glutathione đã được chứng minh là có hiệu quả, nhưng do tác dụng làm trắng của chúng, chúng đã không được thế giới công nhận. Cơ quan y tế Việt Nam đã không phê duyệt phương pháp này vì thiếu bằng chứng khoa học để chứng minh liều lượng, hiệu quả và an toàn lâu dài.

Tiến sĩ Nam nói rằng glutathione là một chất chống oxy hóa có thể ức chế sự hình thành các sắc tố da. Bác sĩ Nam cho biết: “Các loại thuốc dùng để điều trị nhiều loại bệnh, như giảm tác dụng phụ của thuốc trị ung thư, thư và da có xu hướng hồng hào hơn, nhưng glutathione không phải là thuốc tẩy.” Sử dụng dịch truyền “lớn, rẻ tiền” màu trắng. Đồng thời, tại một số thẩm mỹ viện, giá 10 triệu đồng Việt Nam đã được chuyển cùng một lúc. Kết quả cho thấy sau 3 lần điều trị, khách hàng sử dụng 10 lần điều trị cũng được khuyến mãi, gây rắc rối và thảm họa. — Theo các bác sĩ, chất trắng liên quan đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe. Liều lượng glutathione vẫn chưa được xác định, do đó truyền dịch thực nghiệm hoặc uống có thể dẫn đến dung nạp quá mức ở người. Sau đó, bệnh nhân có thể bị rối loạn chức năng tuyến giáp và thận. Khi tác dụng bảo vệ melanin giảm, nguy cơ ung thư da cũng tăng theo.

Nhiều trường hợp truyền dịch trắng trong các tổ chức làm đẹp trái phép. Kỹ thuật viên không phải là chuyên gia và không thể xử lý các tình huống khẩn cấp có thể gây ra phản ứng dị ứng. Trong những trường hợp này, nếu bệnh nhân không thể điều trị kịp thời, anh ta có thể chết sau vài phút.

Bác sĩ khuyến cáo rằng tất cả các chất tiêm tĩnh mạch vào cơ thể người có thể gây ra các phản ứng nguy hiểm. Do đó, bằng chứng về sự an toàn của các giải pháp tiêm truyền và thuốc nên được nghiên cứu, và chúng nên được sử dụng đúng cách, đúng liều và đúng cách.

Những người có nhu cầu thẩm mỹ nên chọn một bệnh viện để kiểm tra, tư vấn và chỉ định thẩm mỹ chuyên ngành. Trước khi tiến hành kiểm tra, hãy chắc chắn rằng nó đáp ứng các yêu cầu phẫu thuật. Không bao giờ mỹ phẩm giá rẻ để tránh tiền và khuyết tật.

Cui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *