15 lần kiến ​​viper ba lỗ

Bác sĩ Lương Trường Sơn, Phó Giám đốc Khoa Sốt rét và Ký sinh trùng, Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, kiến ​​ba khoang dài 1,5 đến 20 mm, màu nâu đỏ và được gọi là kiến ​​vàng, kiến ​​gạo, kiến ​​nhốt với các loại kiến ​​khác nhau như kiến ​​ba khoang. .

Loài kiến ​​ba khoang chứa độc tố Pederin (C24H43O9N), độc hại gấp 12-15 lần so với rắn hổ mang, nhưng phơi nhiễm rất thấp và nó chỉ ở bên ngoài da nên nó không gây chết người như nọc rắn. Kiến thường gây bệnh trong mùa mưa, đặc biệt là ở phía nam và phía bắc của mùa thu, vào đầu mùa mưa.

Kiến ba khoang không phải do bỏng mà do dịch tiết, dính vào da hoặc do da. tay. Viêm da tiếp xúc tại địa phương. Các tổn thương chủ yếu là các đốm đỏ, cụm, sọc, đối diện với các ngón tay, hơi bị chặn ở phía dưới, mụn nước hoặc mụn mủ nhỏ ở giữa, khu vực hơi lõm, màu nâu vàng, tròn hoặc hình bầu dục. Khi bệnh nhân trầy xước, chất lỏng dính vào các bộ phận khác của da có thể gây viêm da tiếp xúc, ảnh hưởng gián tiếp đến nhiều bộ phận của cơ thể.

Bỏng có cảm giác nóng rát, đau, ngứa và tổn thương rộng có thể gây sốt nhẹ và các hạch bạch huyết lân cận. Nếu không được điều trị, vết loét sẽ thâm nhập sâu vào lớp hạ bì và hình thành vết loét, có thể gây sẹo sau khi vết thương đã lành hoặc hoại tử.

Khi bị ô nhiễm bởi ba khoang, hãy nhanh chóng làm sạch khu vực này bằng nước. Tiếp xúc hạn chế sự lây lan của chấn thương. Các trường hợp nhẹ có thể sử dụng các giải pháp làm dịu da, khử trùng gel, kháng sinh … vết thương nghiêm trọng phải được điều trị tại trung tâm y tế và điều trị đúng cách. Phát hiện sớm các vết thương sẽ không để lại sẹo. “Bác sĩ Sun Zi nói. – Kiến ba khoang có thể được xác định bằng những thỏi vàng dài, giống như bọt biển màu đỏ trên cơ thể. Ảnh: tin tức bằng văn bản – các bác sĩ khuyên mọi người nên ngủ trên rèm cửa và tránh đứng dưới ánh đèn ở nơi công cộng. Cẩn thận khi làm việc dưới ánh sáng, vì kiến ​​là ba phòng, thường gặp ở những nơi sáng. Bạn phải bật đèn ban công để thu hút ba ngăn ra bên ngoài ngôi nhà trên hành lang và giết chúng.

Hạn chế mở cửa , Thả rèm cửa để ngăn côn trùng xâm nhập vào nhà hoặc làm màn chống muỗi trên cửa, lỗ thông gió, đặc biệt là cây cối, cánh đồng gần cánh đồng …

Trước khi sử dụng, môi trường phải được làm sạch thường xuyên, cây bụi, cây, khăn vỡ, Quần áo. Khi làm việc trên đồng ruộng, đặc biệt là trong mùa mưa, bạn phải sử dụng các thiết bị bảo hộ lao động, chẳng hạn như quần áo dài tay, mũ, mũ, khẩu trang, ủng.

Khi tiếp xúc với kiến ​​khoang, bạn nên đeo găng tay hoặc sử dụng giấy lót mềm. Nếu bạn vô tình chạm hoặc chà ba khoang trên da, bạn nên rửa ngay vùng tiếp xúc bằng nước hoặc nước muối, tránh chạm vào da bằng tay khác tiếp xúc với kiến. Không được dùng tay trần, giết hoặc giết ba lỗ, chỉ thổi hoặc Đặt một tờ giấy để làm cho kiến ​​bò, và sau đó loại bỏ nó khỏi cơ thể. Bạn có thể rửa da trong khu vực bằng nước muối loãng, xà phòng … Không sử dụng bất kỳ chất khử trùng nào có chứa iốt, rượu sẽ làm vết thương nghiêm trọng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *