12 thói quen giảm trí nhớ

1. Ngủ thiếp đi sau 11 giờ đêm

các nhà khoa học về sức khỏe khuyên mọi người nên ngủ đủ 6-8 giờ mỗi ngày. Thiếu ngủ có thể gây hại cho não, đặc biệt là vào đêm sau 11:00, quá trình lão hóa của các tế bào não sẽ diễn ra nhanh chóng.

Để có được một trí nhớ tốt, xin vui lòng ngủ trước 23 đêm. Ảnh: Gửi người Việt.

2. Hút thuốc

Ngộ độc thuốc đã được chứng minh là can thiệp vào quá trình tim bơm oxy lên não, do đó làm suy giảm trí nhớ. -3. Uống

Thói quen uống nhiều sẽ khiến não co lại. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người trung niên uống ít hơn hoặc không uống 6 năm trước đó bị mất trí nhớ. Bỏ bữa sáng – bỏ bữa sáng sẽ làm giảm lượng đường trong máu và phá hủy nguồn cung cấp dinh dưỡng của não. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ em, bởi vì nghiên cứu cho thấy rằng những đứa trẻ thường ăn sáng có IQ cao hơn những đứa trẻ không ăn sáng. Chăn ngủ – Thông thường, mọi người hít thở oxy, thở ra khí carbon dioxide và nhiều chất độc hại. Nếu bạn trùm đầu bằng một tấm chăn trong khi ngủ, bạn có thể hít phải các chất độc hại được giải phóng. Không có oxy, các tế bào não rất mong manh và có thể gây mất trí nhớ.

6. Ăn nhiều kẹo

Bộ não cần một lượng protein và vitamin nhất định để hoạt động. sự phát triển của. Khi bạn ăn nhiều đồ ngọt, bạn sẽ không còn cần các chất khác gây ra quá nhiều polysacarit, nhưng thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, ảnh hưởng đến sự phát triển của não.

7. Uống ít nước – 85% bộ não con người bao gồm nước. Hoạt động của não cần nước, vì vậy nếu bạn không cung cấp đủ nước, nó sẽ ảnh hưởng đến chức năng bình thường của não, bao gồm cả trí nhớ.

8. Tập thể dục

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên sẽ làm tăng lưu thông máu và cung cấp oxy cho não, giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. Một lối sống ít vận động có nghĩa là mất trí nhớ.

9. Căng thẳng liên tục

Căng thẳng sẽ làm tăng mức độ hormone cortisol ở vùng đồi thị và ảnh hưởng đến khả năng học tập và trí nhớ của não. Để bảo vệ trí nhớ của bạn, hãy áp dụng lối sống hòa bình, kiểm soát cảm xúc và tránh xa những rắc rối không cần thiết.

10. Làm việc quá sức

Giống như một cỗ máy phải chạy quá nhiều lần, nó cũng sẽ bị hỏng. Khi cơ thể bạn bị ốm hoặc làm việc quá sức, bạn cố gắng tiếp tục học tập hoặc làm việc, nó sẽ làm hỏng nhiều cơ quan, đặc biệt là não.

11. Đọc lười

Nghiên cứu cho thấy rằng đọc hàng ngày rất tốt cho trí tưởng tượng và giúp não bộ hoạt động nhiều hơn. Do đó, giảm thời gian xem TV hoặc máy tính và dành thời gian đọc sách, bạn sẽ thấy khả năng ghi nhớ, tư duy logic và trí tưởng tượng của mình được cải thiện rất nhiều. Giao tiếp lười biếng – Ngôn ngữ được quản lý bởi một vùng não. Nhận và lưu trữ thông tin không thể được thể hiện ra bên ngoài sẽ làm xói mòn não và bộ nhớ của bạn. Do đó, bằng cách cải thiện việc chia sẻ và thực hành các kỹ năng giao tiếp và biểu hiện, bạn sẽ thấy rằng bộ não của bạn hoạt động nhiều hơn.

Thủy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *