Chúng ta nên cạo hay cạo lông nách?

Trả lời: Sự phát triển của lông nách ở nhiều bộ phận của cánh tay không chỉ gây mất mỹ phẩm mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, đặc biệt là trong mùa hè nóng bức. Tẩy lông nách và cạo râu là những thói quen được hầu hết mọi người sử dụng.

Sử dụng nhíp, lần sử dụng đầu tiên sẽ gây đau, nhưng nó sẽ dần dần thích nghi và không còn cảm giác đau nữa. Trên thực tế, nang lông được để lại dưới nách bằng nhíp. Mặc dù cơn đau không còn đau nhưng nang lông dễ bị tổn thương. Đây là lý do tại sao nhiều phụ nữ đến bệnh viện khi nang tóc của họ bị tổn thương do rụng tóc và vi khuẩn hoạt động. Ở những người có khả năng miễn dịch thấp, vi khuẩn có nhiều khả năng phát triển và hình thành lỗ chân lông lớn, dẫn đến da sẫm màu, viêm, viêm tuyến mồ hôi và mùi hôi nách.

– Sử dụng dao cạo nhanh hơn nhiều so với nhíp, không đau và có thể thực hiện dễ dàng. Dao cạo chỉ ảnh hưởng đến bề mặt da phía trên nó và ít bị ảnh hưởng bởi độ sâu của kẹp, do đó ít gây tổn thương cho nang lông. Tuy nhiên, theo cách này, tóc sẽ cứng hơn và nhanh hơn.

Cách tốt nhất để làm sạch nách là loại bỏ lông nách của nam và nữ. Nếu bạn phải lựa chọn giữa nhíp và dao cạo, tốt hơn là sử dụng dao cạo để loại bỏ lông nách hơn nhíp vì an toàn hơn.

Ngoài ra, khi sử dụng phương pháp dao cạo, bạn phải rất cẩn thận để cạo khi cạo râu. Nếu có trầy xước, đây sẽ là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn hoạt động.

Để tránh tăng tiết mồ hôi ở nách vào mùa hè, nó phải được làm sạch thường xuyên, sử dụng chất khử mùi và các sản phẩm tẩy lông. Làm sạch nách. Nếu tất cả các biện pháp được thực hiện, nhưng nách vẫn có mùi khó chịu, bạn nên gặp bác sĩ trong bệnh viện để tìm biện pháp khắc phục hiệu quả để tăng tiết mồ hôi. , Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ và Phục hồi chức năng

Bệnh viện Da liễu Trung ương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *