Bệnh khô mắt thường gặp vào mùa hè

Bác sĩ Lê Mạnh Đức, Trưởng khoa Nhãn khoa của Bệnh viện Bưu điện Hà Nội cho biết, vào những ngày nắng nóng, người ta thường bị khô mắt do nhiệt độ cao, khiến nước mắt, đặc biệt là dịch vụ bàn, nhanh chóng bốc hơi. Một nghiên cứu cho thấy có tới 95% dân số văn phòng tại Việt Nam bị khô mắt, có thể gây suy giảm chức năng mắt nếu sử dụng trong thời gian dài.

Lý do là giác mạc (mụn đen) là cơ quan duy nhất. Hầu hết cơ thể con người được nuôi dưỡng bởi các mạch máu, nhưng được nuôi dưỡng bằng sự thâm nhập, đảm bảo chức năng giác mạc mịn màng và dinh dưỡng đầy đủ. Khi nhiệt độ tăng lên, nước mắt sẽ bay hơi nhanh chóng, điều này không thể đảm bảo cho việc nuôi dưỡng giác mạc, dẫn đến khô mắt.

“Khô mắt, cảm giác như dị vật, nóng rát như đau rát, ngứa, mệt mỏi và nặng nề. Trong trường hợp nghiêm trọng, bạn cũng có thể cảm thấy cay mắt ngay sau khi thức dậy. Đau rát khi chớp mắt có thể gây viêm giác mạc , Viêm kết mạc do khô mắt … “Nháy mắt nghiêm trọng có thể gây ra mệt mỏi, yếu cơ và tổn thương thần kinh. Các tia cực tím phát ra từ mặt trời cũng có thể làm hỏng các tế bào trong thị lực, gây tổn thương cho mắt.

Bác sĩ Lê Mạnh Đức, Phó giám đốc và Phó giám đốc Bưu điện của Bệnh viện Mắt, đã kiểm tra các bệnh khác nhau. Ảnh: Bệnh viện được cung cấp

Các bác sĩ khuyên rằng để tránh khô mắt trong mùa nóng, mọi người cần bảo vệ mắt đúng cách khi ra ngoài nắng, như đeo kính râm và đội mũ bảo hiểm. Kính an toàn … Tránh đi ra ngoài từ 10h đến 15h dưới ánh sáng UV tối đa trong ngày.

Ăn và bổ sung các nguồn dinh dưỡng có thể mang lại các chất cần thiết cho mắt, như dầu cá, omega 3, các loại rau nhiều màu như cải xoong, cà chua, gấc, đu đủ, uống đủ nước … ngủ đủ giấc, không ngủ đủ Thức dậy rất muộn để mắt bạn có thể được điều chỉnh tốt hơn và mệt mỏi.

Thuốc nhỏ mắt có thể được sử dụng hàng ngày với muối NaCL 0,9%.

Đối với hội chứng khô mắt, bệnh nhân sẽ được dùng thuốc nhỏ mắt nhân tạo. Nó có thể bôi trơn và giữ ẩm cho mắt, bổ sung nước mắt hoặc các chất dinh dưỡng của nước mắt. Lưu ý rằng trừ khi có quy định khác, vui lòng không mua và sử dụng theo ý muốn.

Trong trường hợp bất thường ở mắt, cần tham khảo ý kiến ​​chuyên gia kịp thời để điều trị và giải quyết kịp thời, để không dễ bị xấu đi trong một thời gian dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *