Kinh nghiệm điều trị bệnh tiểu đường của tôi

Khi tôi lần đầu tiên phát hiện ra chứng rối loạn suy nghĩ của mình, tôi cũng bối rối, nhưng tôi không hiểu về căn bệnh này, vì vậy chế độ ăn kiêng và chế độ ăn uống sẽ dẫn đến suy giảm sức khỏe. Tôi cao 1,65m, nhưng chỉ nặng 52 kg, người này thường rất mệt mỏi.

Sau khi đọc sách và tài liệu về bệnh tiểu đường được các bác sĩ nội tiết khuyên dùng, tôi dần dần thích nghi. Hoạt động của tôi. Bằng cách ăn, tôi chỉ từ bỏ đường tinh luyện, và tôi có ít trái cây ngọt, nhưng tôi không ăn quá nhiều mỗi lần. Vì làm việc mọi lúc, để đảm bảo sức khỏe cho mỗi bữa ăn, tôi dùng 2 bát cơm nhỏ với nhiều rau, ăn nhiều cá và hải sản, ăn ít thịt nạc, ăn nhiều dầu. Để nấu rau, không ăn mỡ động vật. Khi bạn làm việc giữa hai bữa ăn chính, nếu bạn đói, bạn phải ăn một số loại bánh ngon cho bệnh nhân tiểu đường, sẽ rất nguy hiểm nếu không hạ đường huyết.

– Phương pháp tập thể dục thường xuyên: Vì những người mắc bệnh tiểu đường dễ bị hạ đường huyết khi họ tập thể dục quá mức, tôi đã chọn đi xe đạp vì nó phân phối năng lượng đồng đều trong khi tập thể dục. Sau khi làm việc mỗi ngày, tôi thường đi xe đạp khoảng 10 đến 15 km, đôi khi vào ban đêm, tôi đi xe vài km. Đặc biệt vào buổi sáng, tôi tiếp tục tập thể dục cho các nhà sư Tây Tạng theo hướng dẫn trong cuốn sách “Mùa xuân trẻ”. Tôi nghĩ rằng đây là một bài tập rất hữu ích, không chỉ cho bệnh nhân tiểu đường, mà bất cứ ai cũng có thể luyện tập để giữ sức khỏe.

– Ngay cả khi bạn đói, bệnh nhân cần kiểm soát tốt chỉ số đường huyết. Đây là một điều rất quan trọng và hầu hết mọi người thường chỉ quan tâm đến việc đường huyết lúc đói sau bữa ăn, nhưng hiếm khi sau khi ăn. Xin lưu ý rằng nếu đường huyết sau ăn cao hơn 12 ml, nó cũng có khả năng gây ra các biến chứng. Để quản lý đúng chỉ số này, bệnh nhân nên mua máy đo để chủ động theo dõi đường huyết mà không phụ thuộc quá nhiều vào bác sĩ và bệnh viện. Thiết bị này rất đơn giản để sử dụng và mọi người đều có thể hoàn thành thao tác mà không cần bác sĩ.

Hãy suy nghĩ, suy nghĩ thoải mái: một chế độ ăn uống hợp lý, hoàn toàn không có bệnh tâm thần nghiêm trọng là bệnh tật, đây là một yếu tố quan trọng để đảm bảo một cuộc sống tinh thần thoải mái và giúp quá trình điều trị đạt được kết quả tốt hơn.

Vì chế độ ăn uống hợp lý và lượng đường trong máu được kiểm soát tốt, sức khỏe của tôi được đảm bảo. Cân nặng của tôi là 58 kg. Chỉ số đường huyết và cholesterol của tôi ở mức cho phép, và các biến chứng tiểu đường không còn xảy ra nữa. – Tất nhiên, bạn phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ, nhưng theo tôi, tốt nhất nên làm bác sĩ cho bệnh tiểu đường .

Dương Tue Tinh Lê Văn Hoàn, Li An An

* Mời độc giả chia sẻ về mút kinh nghiệm điều trị của vnexpress.net cho bản thân, gia đình và bạn bè.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *