Tôi có thể trả tiền cho vợ khi ly hôn không?

Anh hiếm khi quan tâm tôi tiêu bao nhiêu. Đầu tháng này, chồng tôi đã đơn phương ly hôn, nhưng yêu cầu anh ta làm một phần tiền lương trong gần mười năm. Có một cơ sở pháp lý cho chồng tôi?

Tư vấn viên

Theo Điều 33 của Luật Hôn nhân và Gia đình 2014, tài sản chung của vợ chồng bao gồm:

1. Tài sản chung của vợ chồng bao gồm tài sản do vợ hoặc chồng tạo ra, làm việc trong thời kỳ hôn nhân, sản xuất Và các hoạt động kinh doanh, thu nhập, lợi nhuận của tài sản khác và thu nhập hợp pháp khác, trừ trường hợp Điều 40, khoản 1 của luật này (quy định chia sẻ tài sản chung khi kết hôn), tài sản được vợ chồng thừa kế hoặc trao Tài sản là tài sản chung.

Quyền sử dụng đất mà vợ hoặc chồng có được là tài sản chung của vợ hoặc chồng, nhưng vợ hoặc chồng được thừa kế độc lập, trừ những người được cấp hoặc được cấp.

2. 2. Tài sản chung trong tài sản chung của vợ chồng được sử dụng để đáp ứng nhu cầu của gia đình và thực hiện nghĩa vụ chung của vợ chồng.

3. Nếu không có lý do để chứng minh rằng tài sản tranh chấp giữa vợ và chồng là tài sản độc lập, tài sản được coi là tài sản chung. — Theo các quy định trên, tiền lương do vợ chồng bạn tạo ra trong thời kỳ hôn nhân phải được xác định là tài sản chung của vợ chồng. Điều khoản này không thể là tài sản riêng của chồng bạn, vì vậy anh ta không có quyền thu hồi nó.

– Ngoài ra, theo Điều 29, khoản 2, của luật này, người phối ngẫu phải đảm bảo rằng các điều kiện được đáp ứng. Gia đình cơ bản. Do đó, việc bạn sử dụng tiền lương của chồng để nuôi gia đình và đáp ứng nhu cầu học tập cũng như nhu cầu học tập của con bạn là hoàn toàn hợp lý và hợp pháp. Chồng bạn không có quyền yêu cầu hoàn lại tiền.

Luật sư của công ty luật Hà Nội Road Tongling Baoan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *