Bạn có quyền từ chối chia sẻ di sản của mình với con cái không?

Tôi có 5 đứa con và tôi không muốn mất chúng một lần nữa trong tương lai. Chúng chiến đấu vì tài sản và không quan tâm đến mẹ tôi. Tôi muốn chia sẻ hầu hết tài sản với những đứa trẻ khó khăn, con trai út hoặc con trai tự hào nhất, và tôi không quan tâm đến bố mẹ nếu bố mẹ tôi không bỏ cuộc.

-tôi nên làm gì? – Cố vấn người Chile – Theo các quy định tại Điều 624 và 626 của Bộ luật Dân sự 2015, người lập di chúc và quyền: di chúc là một biểu hiện của cá nhân Vượt lên để chuyển tài sản cho người khác. Sau khi chết. – Người lập di chúc có quyền: chỉ định người thừa kế, không đủ tư cách người thừa kế từ người thừa kế, giao quyền thừa kế cho mỗi người kế vị, giữ lại một phần tài sản trong khu vực di sản để hiến tặng hoặc thờ cúng, trao cho người thừa kế nghĩa vụ, chỉ định di chúc, người quản lý tài sản, Tổ chức phát hành tài sản.

Anh ta muốn xác định một phần tài sản của mình để có thể chia tài sản. Người lập di chúc có quyền chỉ định người thừa kế, không đủ tư cách người thừa kế và giao người thừa kế cho người thừa kế.

Tuy nhiên, theo Điều 644 của “Bộ luật Dân sự năm 2015” về những người thừa kế, những người thừa kế sẽ không được thừa kế quyền thừa kế của hai phần ba mức thuế suất của người thừa kế theo luật định, miễn là quyền thừa kế là Theo luật, nếu họ không phải là người lập di sản thừa kế, hoặc chỉ là một phần của di sản thừa kế chiếm ít hơn hai phần ba tài sản. Đó là một đứa trẻ vị thành niên, cha, mẹ, vợ hoặc chồng, một đứa trẻ vị thành niên không thể làm việc.

Nếu gia đình anh ta không có các tài liệu trên, anh ta có quyền chia sẻ tài sản của mình theo ý muốn (đối với những người đó, không phải cho những người đó, bao nhiêu tiền được phân phối, …). Quy tắc thừa kế yêu cầu rằng di chúc sẽ được lập thành văn bản, nếu cuộc sống bị đe dọa và di chúc không thể được lập thành văn bản, di chúc sẽ được thực hiện. Ý chí được coi là hợp pháp khi các điều kiện sau đây được thỏa mãn đầy đủ: siêng năng và khôn ngoan thực hiện ý chí, không bị lừa dối, đe dọa, ép buộc; nội dung của ý chí không vi phạm luật cấm, không vi phạm đạo đức xã hội, hình thức của ý chí không vi phạm pháp luật xã hội; .

Nếu một di chúc bằng miệng thể hiện di chúc cuối cùng của mình trước ít nhất hai nhân chứng và xuất hiện tại tòa ngay sau khi người lập di chúc muốn bày tỏ di chúc cuối cùng, nhân chứng phải được coi là đã đăng ký, ký tên hoặc ký hợp pháp. Di chúc có nghĩa là trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày có di chúc cuối cùng, di chúc phải được chứng nhận bởi một công chứng viên hoặc cơ quan quốc gia có thẩm quyền để chứng minh chữ ký của nhân chứng hoặc chữ ký – nội dung của di chúc phải bao gồm nội dung chính sau: ngày của di chúc, Tháng, năm, tên đầy đủ và nơi cư trú của người lập di chúc, họ và tên của cá nhân hoặc tổ chức được thừa kế bởi tổ chức, di tích lịch sử và các nội dung khác.

– Ngoài ra, di chúc sẽ không được viết tắt hoặc viết bằng các ký hiệu. Nếu di chúc bao gồm nhiều trang, mỗi trang phải được đánh số và ký bởi người lập di chúc. mong. Nếu di chúc đã bị xóa hoặc sửa, người phát hành di chúc hoặc người chứng kiến ​​di chúc phải ký bên cạnh nơi bị xóa hoặc sửa.

Nếu anh ta muốn xác định danh tính của anh ta hoặc thậm chí danh tính của họ, các thế hệ tài sản của anh ta trong tương lai phải lập di chúc để lại tài sản của họ. Tuy nhiên, anh ta phải chú ý đến nội dung và điều kiện của di chúc, để tránh rằng ý chí sẽ không bị lãng quên, nếu không sẽ dẫn đến kiện tụng không cần thiết. Luật sư của công ty luật Hà Nội Fan Guobao Gao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *