Khi nào cảnh sát sẽ khám xét nhà?

Theo “Đạo luật vi phạm hành chính 2012”, nếu có lý do để tin rằng những người này đã giấu các vật phẩm, tài liệu và phương tiện để vi phạm hành chính trong cơ thể của họ, chính quyền có quyền tiến hành các thủ tục hành chính để tìm kiếm xác chết theo các quy định sau. Trong tất cả các trường hợp tìm kiếm xác chết, hồ sơ phải được thực hiện.

Tương tự, quá trình tìm kiếm chỉ nên được thực hiện khi có lý do để tin rằng có bằng chứng quan trọng và / hoặc vi phạm hành chính. chứng cớ. Mục đích và phương tiện vi phạm hành chính. Chủ sở hữu của các địa điểm khai quật hoặc người lớn của gia đình họ phải chú ý đến các tìm kiếm cho những nơi ẩn giấu bằng chứng quan trọng và / hoặc các biện pháp hành chính bị vi phạm.

Nếu những người này vắng mặt, việc tìm kiếm không thể bị trì hoãn, chính quyền phải có đại diện chính phủ và 2 nhân chứng.

2012 “Đạo luật vi phạm hành chính” không cho phép che giấu bằng chứng vật lý và vi phạm hành chính vào ban đêm, nhưng việc tìm kiếm khẩn cấp hoặc đang diễn ra, nhưng chưa được thực hiện, nhưng phải giải thích rõ ràng lý do trong biên bản cuộc họp . Tất cả các trường hợp tìm kiếm địa điểm che giấu bằng chứng quan trọng và / hoặc vi phạm phương tiện hành chính phải được quyết định bằng văn bản và được lập thành văn bản.

Thủ tục tìm kiếm người, nơi cư trú, nơi làm việc và địa điểm theo thủ tục tố tụng hình sự-Theo Điều 192, khoản 1 của Luật Tố tụng hình sự, chỉ khi có lý do để xác định người, nơi cư trú, nơi làm việc, địa điểm, công cụ Các phương tiện điều tra, phương tiện hình sự và tài liệu chỉ được tìm kiếm và các vật phẩm hoặc tài sản có được thông qua tội phạm, dữ liệu điện tử và các tài liệu khác liên quan đến doanh nghiệp.

Khi bạn cần tìm một tên tội phạm truy nã, bạn cũng có thể tìm kiếm và giải cứu nạn nhân bằng cách tìm kiếm nơi cư trú, nơi làm việc, địa điểm và phương tiện của bạn. Nếu có cơ sở để nhận dạng trong dữ liệu điện tử của thư, điện báo, bưu kiện, thư, với các công cụ, phương tiện hình sự, các mục liên quan đến vụ án, tài liệu và vật phẩm, cơ quan chức năng có thể tiến hành tìm kiếm.

– Điều 194 của “Luật Tố tụng Hình sự” quy định, “Trong trường hợp bắt giữ ai đó hoặc có lý do để xác nhận sự tồn tại của nó, việc tìm kiếm có thể được tiến hành mà không cần toa. Khi tìm kiếm vũ khí, vũ khí, chứng cứ, tài liệu ẩn Và địa điểm của vụ án “.

– Do đó, tên tội phạm bị truy nã không có nghĩa là truy tố anh ta hay không truy tố anh ta.

Lệnh khám xét phải được sự chấp thuận của văn phòng công tố viên có thẩm quyền trước khi thi hành án. Ngoại trừ trường hợp khẩn cấp, cảnh sát có thể tìm kiếm nó trước khi có được sự chấp thuận, nhưng trong vòng 24 giờ sau khi kết thúc tìm kiếm, nhà phát hành phải thông báo cho thị trường cùng cấp thị trường hoặc bằng văn bản. Thẩm quyền để thực hiện quyền truy tố và quản lý các vụ án và điều tra vụ án.

Luật sư Chiu Ann Wu Công ty luật Kraft

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *