Tại sao anh không kết hôn được một năm rưỡi?

Khi bác sĩ nói là bình thường, tôi đã đến gặp bác sĩ. Vợ tôi và tôi sẽ vô sinh? Mong bác sĩ giúp đỡ. Cảm ơn bạn. (Trần Hồng Hà, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ảnh minh họa: Sức khỏe .

Trả lời:

Xin chào,

Cặp vợ chồng này hy vọng rằng trường hợp vô sinh là vô sinh Thông thường trẻ em sống chung sẽ không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào, nhưng sẽ không có thai sau một năm. Hoặc phụ nữ. Thông thường, khoảng 30% vô sinh là do chồng gây ra, 30% là do vợ và phần còn lại là do vợ chồng. Do đó, cả hai bạn phải có trách nhiệm kiểm tra để tìm ra nguyên nhân gây ra khó khăn cho trẻ.

– Nếu bạn đi khám, bác sĩ thường sẽ kết luận rằng bạn có thể yên tâm. Điều cần làm bây giờ là khuyến khích người chồng thực hiện các kỳ thi, bao gồm cả sức khỏe sinh sản. Tôi nghĩ rằng bạn có thể không có con vì hai lý do. Một là của chồng bạn. Thứ hai, mối quan hệ này không phải là thời điểm chính xác để thụ thai.

Trong một số trường hợp, cả hai vợ chồng đều sinh sản bình thường, nhưng tinh trùng của người chồng không phù hợp với chất nhầy cổ tử cung. Người vợ, gây chết tinh trùng, không thể vào đường sinh sản nữ. Điều này thường được chẩn đoán bằng kiểm tra sau khi quan hệ tình dục: một vài giờ sau khi quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ loại bỏ chất nhầy từ cổ tử cung để quan sát khả năng di chuyển và sống sót của tinh trùng. Do đó, chồng bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để hiểu chính xác nguyên nhân và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Nguyên nhân phổ biến gây vô sinh nam bao gồm không có tinh trùng, quá ít tinh trùng, khả năng di chuyển của tinh trùng thấp và biến dạng tinh trùng. Khi bạn thực hiện xét nghiệm tinh dịch (thường được gọi là xét nghiệm tinh dịch), bạn có thể chẩn đoán những vấn đề này. Ngoài ra, nam giới có thể bị vô sinh do âm dương, xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ngược (tinh dịch không được thải ra ngoài, nhưng trở lại bàng quang, sau đó là nước tiểu).

Sau chuyến thăm, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị hoặc điều chỉnh lối sống của bạn để bạn có thể sinh em bé, chồng và vợ càng sớm càng tốt. Chúc may mắn cho bạn và vợ của bạn. -Trân trọng. -Pham Van Hương, một chuyên gia về vô sinh ở miền Nam Việt Nam, giám đốc khoa khám của Viện dị tật và hiếm ở Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *