Viêm gan B có thể lây truyền qua chế độ ăn kiêng?

Công việc: megafun.

Trả lời:

Xin chào,

Virus viêm gan B (HBV) là một loại virus gây viêm gan. Khi bị nhiễm virut viêm gan B, hầu hết mọi người không có bất kỳ triệu chứng nào. Chỉ một số ít trường hợp bị nhiễm viêm gan B cấp tính, chẳng hạn như đau nhức cơ, nước tiểu sẫm màu, chán ăn và sợ mùi thức ăn. Nó là một thực phẩm giàu chất béo giàu protein (trứng, thịt, cá). Nếu không được theo dõi và điều trị đúng cách, bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan B sẽ bị viêm gan mạn tính, có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan.

Việc truyền viêm gan B tương tự như HIV, bao gồm ba cách: máu, giới tính, mẹ sang con. Trong số đó chủ yếu là các sản phẩm máu bị nhiễm bệnh hoặc các sản phẩm máu trong quá trình truyền máu và truyền máu, phẫu thuật, thuốc tiêm … Ngoài ra, một số trường hợp bị nhiễm trùng. Virus viêm gan B lây lan bằng cách dùng chung các chất bị ô nhiễm bởi máu của bệnh nhân (như dao cạo râu, bàn chải đánh răng (nếu chảy máu từ miệng hoặc răng)). Virus viêm gan B cũng lây lan qua các vết trầy xước, hình xăm mắt, hình xăm môi, hình xăm trên cơ thể và các lỗ tai không được khử trùng.

Bệnh này lây từ mẹ sang con. Phụ nữ mang thai bị nhiễm virut viêm gan B có thể lây sang thai nhi. Trong ba tháng đầu của thai kỳ, tỷ lệ lây truyền từ mẹ sang con là 1%. Nếu người mẹ mang thai trong tam cá nguyệt thứ hai, tỷ lệ này là 10% và nếu cô ấy bị ốm trong vòng 3 tháng cuối của thai kỳ, nó sẽ tăng từ 60% đến 70%. Nếu bảo vệ không được cung cấp ngay sau khi sinh, nguy cơ người mẹ truyền bệnh cho thai nhi có thể lên tới 90%.

Cách truyền thứ ba là quan hệ họ hàng. Viêm gan B có thể lây lan qua các hoạt động đồng tính hoặc dị tính.

Virus viêm gan B sẽ không lây lan qua tiếp xúc thông thường, chẳng hạn như bắt tay, ho, hắt hơi, ăn thức ăn được nấu bởi người mang virus viêm gan B, hôn má hoặc môi, dùng chung cốc, cốc, cốc và đĩa . Ngay cả việc đến thăm nhà của những người bị nhiễm HBV hoặc chơi với trẻ bị nhiễm virut cũng sẽ không gây ra nhiễm trùng mà mọi người thường lo lắng. Để ngăn ngừa căn bệnh này, cộng đồng nên chú ý đến việc tiêm vắc-xin cho những người không được chủng ngừa vi-rút. Nếu người mẹ bị nhiễm viêm gan B, trẻ sơ sinh phải được tiêm trực tiếp huyết thanh chống viêm gan B trong phòng sinh.

Bệnh nhân viêm gan B mãn tính chưa được điều trị nên được theo dõi thường xuyên cứ sau 3 đến 5 tháng. 6 tháng tại một cơ sở y tế cung cấp dịch vụ kiểm tra gan và siêu âm. Những người khỏe mạnh sẽ không chia sẻ những vật phẩm có nguy cơ tiếp xúc với máu với những người bị nhiễm viêm gan B, như dao cạo râu và bàn chải đánh răng. Không xăm môi và mắt ở những nơi không đảm bảo an toàn. Trước khi kết hôn, nếu chồng hoặc vợ bị nhiễm virut viêm gan B và bên kia không có khả năng miễn dịch trước khi sinh hoạt tình dục thì cần phải kiểm tra.

— Nếu bạn là thành viên trong gia đình, nếu bạn bị bệnh, ăn và uống cùng nhau, bạn sẽ không sợ bị lây nhiễm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *